ติดกล้องวงจรปิดจับขโมยหายทั้งกล้องวงจรทั้งเงิน

1444
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….แม่บ้านนวดแผนโบราณจับมือเจ้าของห้องพัก จะจับโจรงัดแงะขโมยเงินในห้องพัก ติดตั้งกล้องวงจรปิด แถมเงินล่อโจรใส่ในออมสิน 100 บาท พอกลับเข้าห้องพัก พบว่ากล้องวงจรปิดหายเงินในออมสินที่ล่อซื้อหายไปด้วย

……….เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ส.ค.63 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เนติศักดิ์ ชูสกุลนิติสินธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ห้องพักเลขที่ 162/5 ม.6 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ วังพยนต์ สายตรวจ ต.ทุ่งกวาว และ พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

……….พบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องพักห้องติดรั้ว ซึ่งมี นางคำใส ทั้งสายเปี้ย อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 101/4 หมู่ 4 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ เป็นเจ้าของห้อง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเท้าข้างห้องติดรั้วเขต ภายในห้องพบว่า เงินในออมสินสีชมพู 100 บาท หายไป พร้อมกับกล้องวงจรปิดที่ติดไว้บนประตูเข้าห้อง หายไปด้วย เบื้องต้นคนร้ายได้เขามาจากประตูหลังห้องก่อนจะรื้อค้นทรัพย์สินและลักเอากล้องวงจรปิดหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน

……….จากการสอบถาม นางคำใสฯ ทราบว่า ห้องของตนเองถูกงัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเงินที่เธอเก็บไว้ในออมสินสีชมพูอันเดิม ถูกลักเงินที่ออมไว้หายไปพันกว่าบาท ครั้งที่สอง คนร้ายได้เดินรอบห้องไม่สามารถเข้ามาในห้องได้ เพราะตนเองล็อคประตูหน้าต่างหลังห้อง เนื่องจากประตูหน้าต่างและประตูหลังห้องติดกันเมื่อปิดหน้าต่างได้ก็สามารถเอื้อมมือมาเปิดกลอนประตูหลังได้ แต่สามารถสังเกตเห็นรอยเท้าข้างๆ บ้านได้

……….จากนั้นตนเองจึงได้ไปบอกเจ้าของห้องพักว่ามีคนร้ายมางัดห้อง จากนั้นเจ้าของห้องจึงได้บอกว่า เดียวจะเอากล้องวงจรปิดมาติดไว้ในห้อง เพื่อจะจับคนร้าย เพราะเชื่อว่า คนร้ายจะต้องย่ามใจมาก่อเหตุอีก เมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้ว ปรากฏว่ามันใช้การไม่ได้ เมื่อเช้าวันนี้ เวลา 9.00 น. เจ้าของบ้านได้มาเปลี่ยนเมมโมรี่กล้อง และเช็คกล้องให้ จนสามารถทำงานได้ตามปกติ เธอจึงเอาเงินล่อโจร ใส่ในออมสิน 100 บาท และออกจากบ้านไปทำธุระ กลับมาอีกครั้งเวลาบ่ายโมงกว่าๆ

……….เมื่อมาถึงห้อง พบว่ามี ช่างแดงฯ(นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งมาสร้างบ้านอยู่ข้างห้องพัก วิ่งมาบอกเธอว่า มีอะไรหายไหม เพราะเห็นคนร้ายเป็นวัยรุ่นอ้วนๆ แอบเข้าหลังห้องเธอ เธอจึงเอ๊ะใจ  เปิดห้องเข้าไปก็พบว่า โดนเข้าแล้ว เงินในออมสินหายไป 100 บาท เมื่อมาดูกล้อง พบว่า กล้องวงจรปิด ก็ถูกคนร้ายลักเอาไปด้วย เธอจึงแจ้งเจ้าของห้องพัก และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

……….เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ข้อมูลเบื้องต้นของผู้ต้องสงสัยแล้ว ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการสอบสวน เพื่อนำตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป