โรคจิตก็อาละวาดจับก้นหน้าอกเด็ก

728
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เด็กนักเรียนหญิงที่ชุมชนชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ผวาโจรโรคจิตแอบไปอยู่ในวัดที่นักเรียนเลิกเรียนแล้วมารวมตัววิ่งเล่นกัน พยายามจับก้น จับหน้าอก ล่าสุดเหิมเกริมขี่ รถ จยย.ตามเด็กหญิงพยายามล่วงละเมิด

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสเตือนในโซเซียล ที่แชร์ต่อกันมาว่า ความว่า “ขออนุญาตเตือนภัยโดยเฉพาะเด็กและผู้ปกครองค่ะ เมื่อค่ำวันก่อนมีผู้ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ ใส่หมวก ผ้าคลุมหน้าตามิดชิด พยายามไล่จับเด็กหญิงคนหนึ่งใน ซอยข้างวัดชัยมงคล ซึ่งเด็กรู้สึกผิดสังเกตว่าเดินไป ไหนเขาก็พยายามตาม แม้เด็กจะแอบข้างยนต์ก็ยังจะ เข้าหา น้องจึงตัดสินใจวิ่งไปหากลุ่มพี่ๆที่นั่งคุยกันที่ บ้านหลังหนึ่ง แล้วตะโกนให้คนช่วยว่ามีคนจะมาจับตัว พลเมืองดีกลุ่มนั้นจึงวิ่งกันออกมาทันที คนร้ายเห็นท่า ไม่ดีจึงรีบขี่รถหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์นี้ต้องชม น้องที่มีไหวพริบดีมาก จึงเอาตัวรอดมาได้ ฝากทุกท่าน ช่วยกันดูแลบุตรหลานนะคะ อันตรายรอบด้านใกล้ตัว เรามากค่ะ”

……….ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ชุมชนชัยมงคล ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ร่วมกับ นายรสชง ทิพเนตร ประธานชุมชนชัยมงคล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่า ได้รับคำยืนยันจาก นางแก้ว (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี บ้านเช่าภายในตรอกเหมืองแดง ชุมชนชัยมงคล ทราบว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีชายเป็นวัยรุ่น รูปร่างท้วม สูง 160 กว่าๆ ปิดหน้ากาก อำพรางใบหน้า ขี่รถ จยย. เข้ามาจอดในวัดชัยมงคล ในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ทุกวัน โดยนั่งข้างศาลาและใต้ต้นไม้ ในวัด โดยได้ทำการล่วงละเมิดเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถม โดยการจับหน้าอก บางคนโดนจับก้น จนเด็กๆ นักเรียน หวาดผวา และหวาดกลัวอย่างมาก จนตอนนี้เด็กหญิงที่อยู่แถวนี้ ช่วงเย็นผู้ปกครองแทบจะไม่ให้ออกบ้านเลยที่เดียว

……….ล่าสุดช่วงเย็นใกล้ค่ำเมื่อวาน(วันที่ 11 ก.ค.63) มี เด็กหญิงลำใย (นามสมมุติ) เป็นลูกหลานพ่อค้าผักในตลาดหลังวัดชัยมงคล ได้ขี่รถจักรยาน จะเข้าไปซอยเหมืองแดง ชุมชนชัยมงคล ก็มีวัยรุ่นคนดังกล่าว ได้ขี่รถ จยย.พยายามจะลวมลาม และโอบกอด เด็กหญิงคนดังกล่าว จึงได้ขี่รถจักรยาน พุ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน บอกว่า “ป้าช่วยหนูด้วย มีคนตามหนู” ด้วยสภาพหน้าซีดปากสั่น จะร้องให้ ชาวบ้านที่ให้ความช่วยเหลือ จึงได้พาไปส่งบ้านพัก จนกระทั่งต่อมา ลุงป้าน้าอา ของเด็กสาวคนดังกล่าว ได้พากันมา ที่เกิดเหตุ พร้อมระบุ เด็กหญิงลำไยฯ ร้องให้ตกใจ เนื่องจากมีคนจะมาลวนลาม จึงได้ออกมาถามข้อมูล เมื่อพบว่าเป็นเรื่องจริง จึงไปประสานไปยังผู้นำชุมชน

……….ทางด้าน นายรสชงฯ ประธานชุมชนชัยมงคล เผยว่า เรื่องดังกล่าวหลังจากตนเองทราบเรื่อง จึงได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน หลังจากที่ได้รับข้อมูลว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง จึงได้ประกาศเสียงตามสาย เพื่อเตือนให้กับชาวบ้านทราบถึงเรื่องมีโรคจิตเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ชุมชนชัยมงคล จึงขอให้ทุกบ้านระมัดระวัง โดยเฉพาะท่านที่มีลูกหลานเป็นเด็กหญิง ซึ่งทางวัดชัยมงคลเอง ก็ได้มีการปิดประตูวัดในช่วงดึก เพื่อไม่ให้มีคนเข้าออก และต่อไปจะหากล้องวงจรมาติดเพิ่มขึ้น สำคัญในตอนนี้อย่าคิดว่าให้ตำรวจกับคณะกรรมการชุมชน ดูแลอย่างเดียวอาจไม่ทั่วถึง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนี้จะต้องช่วยดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดด้วย เพราะตอนนี้ไอ้โรคจิตอาจจะก่อเหตุแค่ลวนลาม แต่ไปเมื่อย่ามใจอาจก่อเหตุใหญ่กว่านี้ก็เป็นได้ จึงฝากเตือนไปยังคนในชุมชนด้วย