ภ.จว.แพร่ฝึกอบรมป้องกันอาชญากรรม

144
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

………..มีผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 455 คน เพื่อทำหน้าที่ ร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของบ้านเมืองในทุกด้าน โดยบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ในท้องถิ่น

…………เวลา 09.00 น. วันที่   13  กรกฎาคม  2563 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก และกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา) ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จัดพิธีเปิด การฝึกอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล โดยมี พลตำรวจโท ประจวบ  วงศ์สุข  ผู้บัญชาการตำรวจภาค 5  เป็นประธานในพิธีเปิด  พันตำรวจเอก นิคม  เครือนพรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน  โดยมีประชาชนเข้ารับการ ฝึกอบรม จำนวนทั้งสิ้น  455  คน

……….พ.ต.อ.นิคมฯ กล่าวรายงานว่าการฝึกอบรมประชาชนตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของ ประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล  ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่  ได้จัดขึ้นเพื่อ แสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ตั้งแต่ระดับชุมชน/หมู่บ้าน อาสาสมัครหมู่บ้าน องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในระดับท้องถิ่น ให้เข้ามาเป็นกลุ่มเครือข่าย และมีส่วนร่วมในการแก้ไขอาชญากรรมในพื้นที่  อันจะส่งผลให้การปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนมีองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศในด้าน เศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนและกลุ่มภาคีเครือข่าย ในการมีส่วน ร่วมในการรักษาความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองและการป้องกันอาชญากรรมในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อให้ประชาชนเครือข่ายเป็นพลังของแผ่นดินในการแก้ไขปัญหาความ เดือดร้อนในหมู่บ้าน/ชุมชน ตนเอง เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อการบริหารราชการของรัฐบาลและ หน่วยงานของรัฐ   

…………ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบฯ กล่าวว่า วันนี้ เป็นการอบรม มีผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และประชาชน รวมทั้งสิ้น จำนวน 455 คน เพื่อทำหน้าที่ ร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของบ้านเมืองในทุกด้าน โดยบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน ในท้องถิ่น จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เพื่อสร้างหมู่บ้านท้องถิ่นให้มีความสงบ เรียบร้อย   เข้มแข็ง   สามัคคี  และเข้าใจการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล  อีกทั้งปลุกสำนึก รักบ้านเกิด  ของกลุ่มคนทำงาน  ที่ได้ทำงานต่างท้องที่ให้กลับบ้านเกิด  มาร่วมพัฒนาหมู่บ้าน ท้องถิ่น  โดยการนำเสนอประเพณี  วัฒนธรรม  ธรรมชาติอันสวยงาม และสินค้าชุมชน สร้าง รายได้ และเศรษฐกิจในหมู่บ้านท้องถิ่น อันจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อาชญากรรมในพื้นที่ก็จะลดลงด้วย