เปิดเทอมวันแรกแบบ ‘นิวนอร์มอล’

257
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

……….เปิดเทอมวันแรก ร.ร.อนุบาลแพร่ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ คัดกรองเข้ม ส่วนสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดแพร่ ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา อย่างเคร่งครัดเช่นกัน

……….ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2563 บรรยากาศการเปิดภาคเรียนวันแรกของสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดแพร่ ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมรองรับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดแพร่ ได้ให้ความร่วมมือกับทางกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ในการดำเนินการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา โดยมีการตรวจคัดกรองเด็กนักเรียน ครู เจ้าหน้าที่ ด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือน้ำสะอาด ก่อนเข้าสถานศึกษา

……….โดยเฉพาะที่ ร.ร.อนุบาลแพร่  มี นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของการเปิดเรียนที่ ร.ร.อนุบาลแพร่ โดยมี นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลแพร่ ต้อนรับ และนำตรวจตามจุดต่างๆ ที่ ร.ร.อนุบาลแพร่ จัดเตรียม เพื่อคัดกรองนักเรียนก่อนเข้าโรงเรียน และเข้าห้องเรียน และขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แบบ นิวนอร์มอล ซึ่ง ร.ร.ได้จัดทำแผนปฏิบัติตามที่กำหนดและผ่านการประเมินจากคณะกรรมการมาแล้ว เช้าวันนี้ได้มีนักเรียนจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่ เจ้าหน้าที่จาก สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เข้ามาตรวจคัดกรองเด็กนักเรียนก่อนที่จะเข้าเรียน

……….ต่อมา นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่โรงเรียนมารดาอุปถัมภ์ โรงเรียนอนุบาลแพร่ และโรงเรียนวัดเหมืองแดง พร้อมเผยว่า จังหวัดได้มีการวางแผนรองรับการเปิดภาคเรียนไว้แล้ว โดยให้ทุกโรงเรียนจัดแผนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ส่งให้ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดที่กำกับดูแล โดยวันนี้ได้ลงมาดูว่าโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการหรือไม่ ซึ่งก็พบว่ามีความพร้อมทั้งการเว้นระยะห่างการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่างของการนั่งเรียนและการรับประทานอาหารก็ต้องมีการดูแล ซึ่งเป็นการเรียนแบบ นิวนอมอล ซึ่งก็จะให้ทางศึกษาธิการจังหวัดกำกับดูแลและจะมีคณะทำงานลงไปสุ่มตรวจอีกทีหนึ่ง ซึ่งจังหวัดแพร่ มีความพร้อมในทุกๆ โรงเรียนที่ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข