เทศบาลเมืองแพร่ ร่วมกับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ จัดพิธีสวดเบิกสี่มุมเมือง

17
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 19.00 น. เทศบาลเมืองแพร่ร่วมกับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ทั้ง 18 ชุมชน จัดพิธีสวดเบิกสี่มุมเมือง ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นที่เคยปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตนเอง ต่อครอบครัวและพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองแพร่ ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง และปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง

โดยพิธีทางศาสนาจัดขึ้นทั้งหมด 4 จุด คือ บริเวณสี่แยกประตูมาน เวลา 19.09 น. เริ่มพิธีสวดเบิกและเจริญพุทธมนต์ โดยมีนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เป็นประธานในพิธี จากนั้นเวลา 19.19 น. เริ่มพิธีสวดเบิกและเจริญพุทธมนต์บริเวณประตูศรีชุม โดยมีนางสาวชลทิชา แข็งสาริกิจ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี จากนั้นเวลา 19.49 น. เริ่มพิธีสวดเบิกและเจริญพุทธมนต์บริเวณประตูยั้งม้า

 โดยมีนายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ปลัดเทศบาลเมืองแพร่ เป็นประธานในพิธี และในเวลา 20.09 เริ่มพิธีสวดเบิกและเจริญพุทธมนต์บริเวณประตูชัย โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี โอกาสนี้นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยประธานคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดแพร่ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล คณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมพิธีดังกล่าวเพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป