(มีคลิป)ตำบลแม่จั๊วะจัดใหญ่สงกรานต์เที่ยงคืน ประจำปี 2567

437
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

แม่จั๊วะจัดงานสงกรานต์เที่ยงคืน ถนนสายน้ำ สาดกันฉ่ำๆ เมื่อ13 เม.ย. 2567 การเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ของตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ จัดขึ้นอย่างสนุกสนาน โดยมุ่งสร้างความสุข สามัคคี ของคนในชุมชน และผู้มาเยี่ยมเยียนในเทศกาลปีใหม่ไทยบ้านเรา ชมวิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรมของผู้คนในชุมชน ดึงดูดการเดินทางท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

โดยไฮไลต์อยู่ที่ขบวนแห่น้ำส้มป่อย อุโมงค์น้ำ ปาร์ตี้โฟม รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุในชุมชน และรำวงย้อนยุค ที่มอบความสุขสนุกสนานให้กับชาวแม่จั๊วะ ชาวเด่นชัยและนักท่องเที่ยว

นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ประธานพิธีเปิดงาน ร่วมกับนายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ นายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ และบริษัทแพร่ทรงไทยไม้สักล้านนา จำกัด เฉลิมฉลอง เทศกาลสงกรานต์ในตำบลเป็นปีแรกแรก กล่าวว่า งานสงกรานต์เที่ยงคืนตำบลแม่จั๊วะ จัดขึ้นเพื่อยกระดับ การจัดงานเทศกาลในตำบลและอำเภอ โดยนอกจากจะมุ่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังมีเป้าหมายเพื่อ ส่งเสริมกิจกรรมทางศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนการมีส่วนร่วมของชุมชน สร้างสีสันบรรยากาศการท่องเที่ยว อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ให้มีความคึกคักกระตุ้นเศรษฐกิจ การใช้จ่าย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่สนองนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดแพร่ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะกับเรื่องราวทางศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนอันควรค่าแก่การมาเยือน