(มีคลิป)หนุ่มคลั่งเผาบ้านตัวเองแถมนั่งดูบ้านถูกไฟไหม้ถ่ายคลิปไลฟ์สดให้เพื่อนดูอย่างชอบอกชอบใจ

7694
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ.67 เวลา 22.25 น. ขณะที่ พ.ต.ท.คณิน เหมืองพลอย สว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 9 หมู่ 1 ต.น้ำรัด อ.หนองม่วงไข่ ขอให้ตำรวจช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับ นายสาคร สวัยษร นายก อบต.น้ำรัด ที่นำรถดับเพลิง อบต.น้ำรัด เข้าดับเพลิง และประสาน ทต.หนองม่วงไข่ และ อบต.ใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าช่วยเหลือสนับสนุนการดับเพลิง เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุอยู่กลางชุมชน

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงพบว่าเป็นบ้าน ครึ่งปูนครึ่งไม้อยู่ติดถนนสายหนองม่วงไข่ – น้ำรัด เป็นย่านชุมชน ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายสมศักดิ์ คำลือ อายุ 42 ปี อยู่ตัวคนเดียว โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณตัวบ้านทั้งชั้นล่างและชั้นบนรถดับเพลิงจำนวนร่วม 10 คันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ พบว่าบ้านต้นเพลิงเสียหายหมดทั้งหลัง รถ จยย.จอดใต้ถุนบ้านไหม้เสียหาย 3 คัน บ้านใกล้เคียงเสียหายเล็กน้อย

จากสอบถาม นายสมศักดิ์ฯ เจ้าของบ้านซึ่งระหว่างเกิดเหตุก็อยู่ในบริเวณบ้าน ยังให้การวกวน และมีอาการเมายา เบื้องต้นคาดว่าจะก่อเหตุเผาบ้านตนเอง ชาวบ้านจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวออกจากบ้านไป การตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ใด ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านเรือนข้างเคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปิดกั้นรักษาที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ เพื่อหาสาเหตุการไหม้ต่อไป

จากการสอบถาม นายสมบัติ สุวรรณสวน อายุ 69 ปี เพื่อนบ้านติดกันทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุตนเองได้เข้ามาช่วยดับไฟ เนื่องจากบ้านอยู่ติดกัน หลายหลังกลัวว่าจะไหม้ลุกลาม เมื่อเข้ามาถึง เห็น นายสมศักดิ์ฯ เจ้าของบ้าน นั่งอยู่พร้อมกับถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สดให้เพื่อนเฟซบุ๊กดู อย่างชอบอกชอบใจ ไม่รู้สึกรู้สา ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันควบคุมตัวออกจากบ้านไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ตร.สภ.หนองม่วงไข่ ตั้งข้อหา นายสมศักดิ์ฯ “ทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุของตนเอง จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น” ตอนนี้ตำรวจ เตรียมนำตัวไปฝากขัง ต่อไป