ตัวตึงดอนมูล”ก่อเหตุเผาข้าวของหวิดลามไหม้บ้าน ดีที่ดับเพลิงอบต.ดอนมูล ดับทัน

3713
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ชาวบ้านดอนมูล หมู่ 9 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ แตกตื่นหนุ่มใหญ่จุดไฟเผาบ้าน อบต.ดอนมูล รุดดับไฟได้ทัน ไม่ลุกลามไหม้บ้าน พบเป็นตัวตึงดอนมูล ก่อเหตุก่อกวนมาแล้วหลายสถานที่ พบเป็นผู้ป่วยจิตเวช

ผลพวงจากฤทธิ์สารเสพติดทำให้หนุ่มใหญ่กลายเป็นคนสติฟั่นเฟือนเผาบ้านตัวเองรายนี้เมื่อคืนวันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 20.00 น. นายนคร สายยืด นายอำเภอสูงเม่น  จ.แพร่ ได้มอบหมายให้ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอสูงเม่น พร้อมสมาชิก อส.อ.สูงเม่น 4 บูรณาการ ร่วมกับ ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ รองสว.สอบสวน สภ.สูงเม่น พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สูงเม่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สูงเม่น, นายวสันต์ ปารมาลย์ นายกอบต.ดอนมูล จนท.อบต.ดอนมูล นางนงลักขนา ใสญาติ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่

เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 3 ม.9 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ จึงได้ประสานรถบรรทุกน้ำ อบต.ดอนมูล เข้าพื้นที่ดังกล่าว ตรวจพบต้นเพลิงเกิดจาก นายณัฐพงษ์ (นามสมมุติ) เมาอาละวาด จุดไฟเผาสิ่งของหลังบ้าน และทำลายของใช้ภายในบ้าน โดยนำของบางส่วนมากองไว้หน้าบ้านลักษณะจะเผา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ต.ดอนมูล จึงได้ทำการฉีดพ่นน้ำระงับเพลิงดังกล่าว พร้อมกับฉีดรอบบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุไว้เพื่อความปลอดภัย และไม่ให้ลุกลาม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเม่น ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปทำการสอบสวน สภ.สูงเม่น โดยเบื้องต้นทราบว่า นายณัฐพงษ์ มีสติฟั่นเฟือนจากการใช้สารเสพติดและมักจะคลุ้มคลั่งเป็นประจำจนกระทั่งจุดไฟเผาบ้านตนเองในครั้งนี้เดชะบุญเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาช่วยไว้ทันทำให้บ้านเสียหายบางส่วน