กุฏิชีวาภิบาลวัดพระธาตุช่อแฮ รับผู้ป่วยดูแลระยะฟักฟื้น

374
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กฏิชีวาภิบาลวัดพระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ทางอาสาสมัครจิตอาสาร่วมกับพระคิลานุปัฏฐาก วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง นำโดยพระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ได้รับ น.ส.มัญชรีกร เชิดชู ผู้ป่วยที่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว อยู่ในระยะฟักฟื้นที่ มาพักที่กฏิชีวาภิบาลวัดพระธาตุช่อแฮ

ซึ่งเป็นสถานที่ เพื่อดูแลผู้ป่วยระยะฟักฟื้น ตลอดจนเป็นสถานที่ดูแลแบบประคับประคอง พระสงฆ์และประชาชนในพื้นที่ต.ป่าแดง ต.ช่อแฮ ในระยะเบื้องแรก โดยความร่วมมือของวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง สนง.สาธารณสุขจ.แพร่ โรงพยาบาลแพร่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลช่อแฮและตำบลป่าแดง อบจ.แพร่ เทศบาลตำบลช่อแฮฯลฯ เพื่อสนองรัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนการสาธารณสุขของประเทศ โดยมีหนึ่งประเด็นเร่งด่วนตามนโยบายยกระดับ 30 บาท ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งในและนอกระบบสาธารณสุข

น.ส.มัญชรีกร เชิดชู กล่าวว่า ที่กุฏิชีวาภิบาลวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ตนได้รับความสะดวกทุกอย่างมีอาหาร ผลไม้น้ำดื่ม ให้ทาน มีอาสาสมัครจิตอาสาร่วมกับพระคิลานุปัฏฐาก วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง มาวัดความดัน วัดไข้ ตลอดจนนำยามาให้ทาน ขอกราบขอบพระคุณพระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ที่มีกฏิชีวาภิบาลวัดพระธาตุช่อแฮ ให้คนไข้ ที่นอนรักษาตัวระยะฟักฟื้น