(มีคลิ)อนุทินฯแถลงข่าวจับกุมยาเสพติด 7.6 ล้านเม็ดพร้อมชื่นชมเป็นการบูรณาการการทำงานที่ยอดเยี่ยม

750
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ต.ค.66 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จ.แพร่ เพื่อให้กำลังใจข้าราชการและทุกฝ่าย พร้อมกับ ดูจุดที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าได้ ประมาณ 7.6 ล่นเม็ด ณ พื้นที่ป่าบริเวณฌาปนสถาน หมู่ที่ 4 บ้านดอนชุม ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เพื่อดูจุดที่ตรวจยึดและรับฟังการทำงานและบรรยายสรุปการตรวจยึดยาบ้า จากนั้น ร่วมกับ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์  อธิบดีกรมการปกครอง นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ และผู้เกี่ยวข้องแถลงข่าวการจับกุมยาบ้านล๊อตใหญ่ 7.6 ล้านเม็ด ณ สภ.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่

โดย นายอนุทินฯ ได้ชื่นชมการทำงานของทุกฝ่ายว่า มีการบูรณาการร่วมอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีการสูญเสียสรรพกำลัง และยังได้เห็นความร่วมมือระหว่างประชาชน กับเจ้าหน้าที่รัฐ และฝ่ายปกครอง ที่สามารถร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอชื่นชมทุกฝ่ายในการจรวจยึดจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ ซึ่งหากหลุดรอดไปได้นำไปจำหน่าย จะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งอยากฝากให้หากทุกฝ่ายทำงานร่วมกันอย่างแข็งแกร่ง ก็จะสามารถตรวจยึดและจับกุมยาเสพที่ลักลอบเข้าประเทศไทยได้อย่างแน่นอน จะทำให้ลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ จึงขอชื่นชมทุกฝ่าย

ส่วนเรื่องคดีนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบแล้วว่า ยาเสพติดล๊อตนี้ เป็นของกลุ่มไหน และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อสาวตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับยึดทรัพย์ต่อไป ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำนโยบายการปราบปรามยาเสพติดให้เป็นนโยบายเร่งรัด เพื่อขจัดให้สิ้นซากหมดจากประเทศไทยต่อไป.