(มีคลิป)พี่เมียสุดทนน้องเขยใช้วาจาหยาบคายแม้แต่แม่ยังไม่เว้นควงลูกซองเป่าดับคาบ้าน

9854
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุการณ์พี่เมียสุดทนยิงน้องเขยดับคาบ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ก.ย.66 พ.ต.ท พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล สว.สอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่ บ้านปงหาดเจริญ ม.6 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูชิชย์  ตรียัมปราย ผกก. ทราบ จากนั้นร่วมกับ พ.ต.ท.มานพ ใจอุ่น รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.ทัตเทพ โชติเดโชชัย รอง ผกก.สส. ก่อนจะประสานชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น นำโดย พ.ต.ต.ภาค พิจอมบุตร สว.สส. แพทย์เวร รพ.สูงเม่น และ ตร.พิสูจน์ หลักฐาน จ.แพร่ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าเป็นบ้านเลขที่ 146 ม.6 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ภายในห้องนอนชั้นล่าง พบร่าง นายประยูร แสงเจริญ อายุ 57 ปี สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง บริเวณชายโครงด้านขวา สวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงขาสั้นกีฬาสีน้ำเงิน ล้มลงนอนข้างโต๊ะญี่ปุ่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุ ร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาร่องรอยวิถีกระสุน และร่วมชันสูตรพลิกศพ และให้กู้ภัยนำร่างส่งตรวจสอบโดยละเอียด ที่ รพ.แพร่ อีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ได้มี นายวีระวัฒน์ ขวัญตน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพี่เมียผู้ตาย ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนลูกซองนัดเดียวไทยประดิษฐ์เป็นปืนยาว และรับสารภาพว่าเป็นคนยิงน้องเขยตาย ขอมอบตัวไม่หลบหนี และเผยว่าสาเหตุที่ยิงเพราะมีปัญหากับน้องเขยมานาน ประกอบกับคนในบ้านทุกคนจะถูกด่าแบบหยาบคายมานาน วันนี้จึงทนไม่ไหวคว้าปืนลูกซองเดินเข้าไปยิง น้อยเขยขณะบ่นด่าตายดังกล่าว จากนั้นชุดสืบสวน สภ.สูงเม่น จึงนำตัวมือปืนและของกลางไปควบคุมตัวที่สภ.สูงเม่น เพื่อรอการสอบสวน

ทางด้าน นางฟอง ขวัญตน อายุ 76 ปี แม่มือปืน เผยว่าคนตายเป็นชาวจ.สุพรรณบุรี  มาอยู่กินกับลูกสาวคนเล็ก คือ นางทัดฯได้ 10 กว่า ปี แล้วเคยมีปัญหาทะเลาะกันหนีกลับบ้านที่สุพรรณมาแล้ว 1 รอบ แต่ก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีก ซึ่งคนตายเป็นพ่อค้าขายอาหารเร่ แต่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ประกอบด้วยตนเองแม่ นายวีระวัฒน์ฯมือปืน นายประยูรฯ คนตาย และลูกสาว คือนางทัดฯภรรยานายประยูรฯ ที่ผ่านมาคนตายมักจะปากหนักด่าคือหยาบคาย ไม่ว่าใครก็ด่าหมด ทั้งแม่ พี่เมีย หรือคนอื่นๆ

วันเกิดเหตุ นายวีระวัฒน์ฯมือปืน ได้บอกให้นายประยูรฯคนตายพานางทัดฯไปหาหมอด้วย เพราะเห็นว่าน้องสาวไม่สบาย ซึ่งนายประยูรฯก็พานางทัดฯไปฉีดยา เมื่อกลับถึงบ้าน ก็มานั่งดื่มเหล้า จากนั้นก็เริ่มด่าด้วยคำหยาบคาย เป็นภาษากลาง ซึ่งระหว่างนั้น นายวีระวัฒน์ฯบอกกับตนเองว่า แม่ทนได้อย่างไรที่ให้มันด่าทุกวันอย่างนี้ ต่อมาเพียงไม่นานตนเองได้ยินเสียงปืน ดังขึ้น 1 นัด และนายวีระวัฒน์ฯเดินมาบอกว่ายิงน้องเขยแล้ว “ถ้ามันตายไปแล้วคนอื่นๆจะได้สบายใจกัน” จากนั้นลูกชายก็ได้เดินออกมารอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองและคนในบ้านจึงไปแจ้งให้ นายสมกาจ กาบจันทร์ กำนัน ต.บ้านปง ทราบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มือปืนถูกควบคุมตัวไปที่รถ เพื่อจะนำตัวไปที่สภ.สูงเม่น ชาวบ้านต่างมาให้กำลังใจมือปืนกันเป็นจำนวนมาก เพราะมือปืนเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่ยุ่งเรื่องของใคร แต่ผู้ตายชอบด่าด้วยคำหยาบคายจึงจบลงด้วยการตายแบบนี้