สืบสวน สภ.เมืองแพร่ ประสาน ตร.ห้วยไร่ สกัดจับแก็งค์ลักสายทองแดงของกลางเต็มลำรถ

2333
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.66 พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สว.สส.สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจจุดตรวจด่านห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ว่าได้สกัดจับรถต้องสงสัยเป็นแกงค์ขโมยสายทองแดง สายเคเบิล และสายสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.เมืองแพร่ ได้พร้อมของกลางจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงได้นำชุดสืบสวนตรวจสอบพร้อมกับรถของกลาง และผู้ตองสงสัย จำนวน 3 คน มาสอบาสวนที่ สภ.เมืองแพร่

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นรถ อีซูซุ 4 ประตู สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กพ 6100 สระบุรี ด้านหลังรถพบสำภาระและกระสอบปุ๋ยจำนวน 18 กระสอบ จึงนำมาตรวจสอบพบว่าภายในถุงปุ๋ยเป็นสายสัญญาณโทรศัพท์ที่ปอกยางดำออกแล้ว 13 ถุง ส่วนอีก 3 ถุงเป็นสายที่ถูกตัดยังไม่ได้ปอกยางหุ้ม ภายในรถพบอุปกรณ์การตัดสายไฟ คีม อุปกรณ์ช่าง จำนวนมากที่ใช้ในการกอเหตุลักสายไป พร้อมปืนยิงปลา 2 กระบอก

จากนั้นจึงควบคุมตัว นายเสงี่ยม บัวนาค,นายณัฐพงษ์ แก้วกองนอก และ น.ส.อาภาพร ดวงเนตร 3 ผู้ต้องสงสัยมาทำการสอบสวน โดยทั้งหมดรับสารภาพว่า ตะเวนลักสายสัญญาณโทรศัพท์ ต่มพื้นที่ต่างๆ ใน จ.แพร่ โดยการขับรถมาเช่าบ้านตามอำเภอต่างๆ เพื่อสักสายทองแดง เมื่อได้ตามจำนวน ก็จะนำไปขายที่ จ.ปทุมธานี โดยการนัดรับซื้อขายกัน ตามจุดต่างๆ ที่ไม่ใช่ร้านรับซื้อของเก่า เพื่อเลี่ยงการติดตามจับกุม

เวลาต่อมาได้มีผู้เสียหาย ประกอบด้วย นายกันตภณ  บุญลือ  โทรคมนาคมจังหวัดแพร่ นายสินธพ  อุ่นกาศ  ผู้ช่วยโทรคมนาคมจังหวัดแพร่ นายภานุ สุทธนะ ผู้จัดการศูนย์ปฎิบัติการตอนนอก นายนิทัศน์ สืบยอด   นักปฎิบัติการช่างเทคนิค 5 นายปิยะ ยานะวิน นายช่างเทคนิค 5 นาคเชนทร์ ชวนมา  ผู้จัดการศูนย์บริการลูกค้า NT สูงเม่น มาตรวจสอบของกลาง ยืนยันว่าเป็นสายสัญญาณของ NT จริง หากซื้อขายตามกระบวนการขององค์กร จะ ตันละ 1 แสนบาทเลยทีเดียว

ทางด้าน พ.ต.ท.ฐตภณฯ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งจาก จนท.nt.มหาชน ว่า มีคนร้ายลัก ตัดสายเคเบิ้ล เหตุเกิดบริเวณ หน้า ร.ร.แม่ยมพาเลซ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จากนั้นชุดสืบสวน ได้ ดำเนินกาสืบสวน ทราบว่า รถที่คนร้ายใช้ในการกระทำผิดเป็นรถคันที่จับกุมได้ แต่เนื่องจากเปลี่ยนทะเบียนปลอมใส จึงนำรูปพรรครถที่ก่อเหตุ แจ้งด่านตรวจ ในพื้นที่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบรถดังกล่าว 

จนกระทั่งวันนี้ (24 มิ.ย.66) เวลาประมาณ 00.40 น.ด่านตรวจ ห้วยไร่ตรวจพบรถดังกล่าว จึงแจ้งมาให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ทราบ ชุดสืบสวนฯ จึงไปสอบถามผู้ต้องสงสัย และนำตัวมาสอบปากคำ พบว่า ชาย 2 คนเป็นชาว จ.นครราชสีมา รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุ ใ พื้นที่ จ.แพร่ แต่จำไม่ได้ว่า ตัดที่ใดบ้าง อ.ลอง อ.สูงเม่น,อ.เด่นชัย,อ.เมืองแพร่ เมื่อตัดได้แล้ว ก็จะนำสายเคเบิล ไปปอกตามจุดลับ หรือลำน้ำ หนองน้ำ พร้อมกับ หาปลาไปด้วย ก่อนจะนำไปขายที่ จ.ปทุมธานี

ทางด้าน นายกันตภณ บุญลือ  โทรคมนาคมจังหวัดแพร่ เผยว่า คนร้ายน่าจะทราบข้อมูลจาก คนที่เคยรับหมดของบริษัท ก่อนจะออกมาตะเวนก่อเหตุในพื้นที่ภาคเหนือ เพราะแก็งค์นี้ ได้ตะเวนก่อเหตุ ตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ลงมา สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางเราจึงประสานกับชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ สกัดจับดังกล่าว

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จึงได้นำตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดไปชี้จุดที่ลักตัดสายสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะนำให้หมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.