ใครเห็นก็ว่าใช่!!!พบรูปปั้นเปรตหน้าคล้ายๆ 2 ลุง เป็นที่ฮือฮา

883
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวของรูปปั้นเปรต ปั้นขึ้นเพื่อเตือนสติพุทธศาสนิกชนที่วัดแห่งหนึ่ง บังเอิญไปเหมือนกับ 2 ลุง ซึ่งใครเห็นก็ว่าใช่ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดจอมแจ้ง หมู่ 5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีรูปปั้นเปรตที่ปั้นเตือนสติพุทธศาสนิกชน เวลาเข้ามาเที่ยวในวัด มีลักษณะคล้ายกับ 2 ลุง ทำให้ชาวบ้านฮือฮาจนมีการถ่ายรูปลงโซเซียล วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยพบว่า รูปปั้นดังกล่าว อยู่หลังวัด เป็นรูปปั้นปูน อายุราวๆ 40-50 ปี ปั้นเรียงกัน 16 ตัว และอีก 16 ตัว ปั้นอยู่ข้างถนนติดป่า โดยทั้งหมดมีการบูรณะทาสีใหม่ โดยเฉพาะรูปปั้นตัวที่ 6-7 มีลักษณะโดดเด่น เลยทำให้เห็นภาพคล้าย 2 ลุงดังกล่าว

ทางด้าน พระครูสุจินต์รัตนาธิมุติ เจ้าอาวาสวัดจอมแจ้ง เจริญพรว่า สำหรับรูปปั้นดังกล่าว ปั้นมาตั้งแต่เจ้าอาวาสรูปก่อน อายุราวๆ 40-50 ปี เป็นเปรตที่ทำบาป หลายๆ อย่างแตกต่างกัน เพื่อเป็นคติธรรมให้กับชาวบ้านที่เข้ามาในวัด ต่อมาทางวัดได้มีผู้ที่จะทำบุญบูรณะวัก จึงนำมาทำสีใหม่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการทาสีจนทำให้ผู้คนที่พบเห็นต่างจินตนาการต่างๆนานา ว่าเป็นคนนั้นคนนี้ซึ่งความจริงแล้วเปรตทั้งหมดจะมีชื่ออยู่แต่เนื่องจากสียังไม่แห้งทางวัดจึงยังไม่ได้เขียนชื่อติด เมื่อไม่มีชื่อบอกทำให้เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากรูปปั้นเปรต เหมือน 2 ลุง แล้ว ภายในวัดยังมีรูปปั้นคติธรรมต่างๆ เช่นการตาย การตกนรก เพราะทำบาป ให้พุทธศาสนิกชน เข้าไปเที่ยวชม ไปร่วมทำบุญกับทางวัดด้วย.