(มีคลิป) นายกสมคิด ร่องกาศ สั่งการให้เจ้าหน้าที่อบต.ออกช่วยเหลือรถทัวร์ต่างด้าวเสยท้ายรถกระเทียมข้างถนนหวิดดับยกคันเจ็บ 2 ราย

667
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เหตุรถทัวร์โดยสารชนท้ายรถกระบะครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 27 มี.ค.66 นายสมคิด ยอดสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ มอบหมายให้ ว่าที่ร.ต.หญิง ฉัตรทิพย์ ฉลอม นักวิชาการกองสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่ ทีมงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังได้รับแจ้งเหตุ รถทัวร์พุ่งชนเสยท้ายรถขนกระเทียมที่จอดโทรศัพท์ข้างถนน สายแพร่- เด่นชัย ก.ม.245 หน้าปั้ม เอสโซ่ ร่องกาศ ม.2 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ตามที่ได้รับแจ้งทันที พบ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บไม่ทราบจำนวน และทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย และมีไฟไหม้ข้างทาง และรถทั้ง 2 คัน กีดขวางการจราจร เกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.ร่องกาศ ออกดับไฟ บรรเทาสาธารณภัย อบต.ร่องกาศ กู้ภัยจำค่า อบต.สบสาย กู้ภัยศิลาทอง อบต.เวียงทอง หน่วยกู้ภัยสูงเม่น และใกล้เคียง ออกรับผู้บาดเจ็บ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นถนนเลนขาล่อง หน้าปั้ม เอสโซ่ ร่องกาศ ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ตามที่ได้รับแจ้งทันที

พบว่าเลยทางออกปั้มเอสโซ่ ไปประมาณ 5 เมตร พบรถกระบะ โตโยต้า แค็ป ใส่แซงหลัง บรรทุกกระเทียม ทะเบียน บย 3287 กาฬสินธ์ สภาพด้านท้ายฝั่งขวามือถูกชนเสียหาย รถพุ่งไปชนเสาไฟกิ่ง หลอดไฟกระเด็นตกไปข้างถนน ทำให้เกิดไฟไหม้หญ้า ข้างรั้วบ้านที่อยู่ติดถนน รถดับเพลิงจึงได้รีบดับไฟที่ไหม้ได้ทัน พบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าของรถ อายุประมาณ 50 ปี ถูกแรงกระแทกบาดเจ็บ จึงนำออกมาจากรถส่งโรงพยาบาลสูงเม่น

ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถทัวร์ โดยสารขนาดเล็ก สภาพหน้ารถด้ายซ้ายเสียหาย ไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จอดอยู่ตรงยูเทิร์นกลางถนน มี นายวัฒนชัย ผัดแดง อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงรายเป็นคนขับ มีผู้โดยสารมากับรถ อีก 20 คน ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นหญิง อายุประมาณ 23 ปี เบื้องต้นเจ็บที่หัวไหล่ ซึ่งผู้โดยสารในรถทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลั๊วะ โดยคนขับรถเผยว่า มาจาก จ.เชียงราย จะไป กรุงเทพเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มองไม่เห็นรถคู่กรณีที่จอดอยู่ข้างถนน จึงชนอย่างจังๆ ดังกล่าว

ทางด้าน นายเม้า สุขเจริญ อายุ 46 ปี ชาวเขาเผ่าลั๊วะ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเผยว่า ตนเองและคนที่โดยสารมาทั้งหมด กำลังจะเดินทางไปกรุงเทพ เพื่อไปต่อทะเบียนเดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมชั่วคราว โดยทั้งหมดมีเอกสารต่างๆ มาครบทุกคน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียตูมสนั่นตามด้วยแรงกระแทก ตนเองตกใจหมดไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้

จากนั้นทางพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน สอบสวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันเก็บกวาดเศษกระจก และกระเทียมรวมถึงหอมแดง ที่ตกเกลื่อนถนนออกจากช่องจราจร ก่อนประสานรถยก นำรถออกไปเก็บไว้ที่ สภ.สูงเม่น  ทางด้านผู้โดยสารต่างด้าวทั้งหมด เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบต.ร่องกาศ ได้นำรถมารับไปพักผ่อนที่ อบต.ร้องกาศ เพื่อรอรถมารับเปลี่ยนถ่ายไปยังจุดหมายกรุงเทพมหานครต่อไปและในช่วงเช้าของวันที่ 28 ทางอบต.ร่องกาศได้นำรถส่งผู้ประสบเหตุที่มากับรถทัวร์นำเที่ยวขึ้นรถ ที่ บขส.แพร่ ไปยังจุดหมาย กรุงเทพมหานครต่อไปตามประสงค์