“สันติภาพ” นำทัพโววีนัมทีมชาติไทย ประเดิมวันแรก คว้า 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

110
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

รายการ THE 6th SEAVF SOUTHEAST ASIAN VOVINAM CHAMPIONSHIP 2023  กีฬาโววีนัมชาติอาเซียน เข้าร่วมแข่งขัน ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 สมาคมโววีนัมแห่งประเทศไทย นำโดย นาสันติภาพ อินทรพัฒน์ นายกสมาคมกีฬาโววีนัมแห่งประเทศไทย ,นายปราโมทย์ สุขสถิตย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาโววีนัม พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาโววีนัม ทีมชาติไทย เข้าร่วมพิธีเปิดฯ รายการแข่งขันกีฬาโววีนัมชาติอาเซียน THE 6th SEAVF SOUTHEAST ASIAN VOVINAM CHAMPIONSHIP 2023 ระหว่างวันที่ 25-30 มี.ค.66 โดยมีชาติอาเซียน เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 7 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า เวียดนาม และประเทศไทย มีนักกีฬาโววีนัมทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันในประเภทรุ่นต่างๆ จำนวน 12 คน

นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ นายกสมาคมโววีนัมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการนำทัพนักกีฬา และคณะสมาคมโววีนัมฯ เดินทางสู่กรุงพนมเปญ เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มทักษะความสามารถ และประสบการณ์ให้กับโค้ช คณะกรรมการ และนักกีฬาทีมชาติ โดยตนเองได้ดำเนินการสำรองค่าใช้จ่ายต่างๆ ก่อน อาทิเช่น ค่าเครื่องบินโดยสาร ,ที่พัก ,เบี้ยเลี้ยงนักกีฬา ฯลฯ และช่วงเย็นก่อนวันทำการแข่งขันได้นำพาคณะ ล่องเรือตามลำน้ำโขง ชมบรรยากาศยามค่ำคืนเมืองพนมเปญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ทัพนักกีฬาให้ทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทยอย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ที่กำลังจะมาถึงนี้

โววีนัม ถือเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวของเวียดนามที่มีมานานกว่า 100 ปี ไม่ต่างจากที่ประเทศไทยมีมวยไทย เกาหลีใต้มีเทควันโด หรือญี่ปุ่นมีกังฟู คาราเต้ แต่ที่น่าสนใจก็คือศิลปะการต่อสู้ชนิดนี้ได้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นกีฬาและเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดแข่งขันมาแล้วทั้งระดับทวีป และระดับโลก รวมถึงในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพด้วยเช่นกัน อีกทั้งก่อนหน้าวันพิธีเปิดการแข่งขัน ตัวแทนทีมชาติอาเซียน 7 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา (เจ้าภาพ) ลาว อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า เวียดนาม และประเทศไทย มีการจับสลากคู่แข่งขันนักกีฬา และการประชุมผู้บริหารสมาคมโววีนัมฯ ชาติอาเซียน เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

สรุปผลการแข่งขันกีฬาโววีนัม วันแรก เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66 รายการแข่งขัน THE 6th SEAVF SOUTHEAST ASIAN VOVINAM CHAMPIONSHIP 2023 ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยคว้า 1 เหรียญทอง , 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองแรก มาจาก น.ส.สุธิดา นาคเจริญศรี ประเภท performance รำเดี่ยว มือเปล่าหญิง