(มีคลิป) ดร.วรวัจน์ฯ อดีตรัฐมนตรีวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี่ เปิดการแข่งขัน จยย.วิบาก Yamaha Hero Enduro Championship 2023

255
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เดือน กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสระห้วยคอแลน บ้านเค็ม หมู่ที่ 5 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ดร.รรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด งานแช่งขันรถจักรยานยนต์

Yamaha Hero Enduro Championship 2023  โดยมี น.ส.ภิญญาพัชญ์ วันสิริภักดิ์ นายก อบต.หัวทุ่ง อ.ลอง กล่าวรายงาน มีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นางพรรณี แสงสันต์ และ นางภูวษา สินธุวงศ์ เลขานุการฯ ส.ส.วรวัจน์ฯ น.ส.กรรณิการ์ ผาภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ลานนา และแขกผู้มีเกียรติมากมาย รวมถึงนักแข่ง จยย.วิบากกลุ่มฮีโร่ เอ็นดูโร่ และ บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัดหลายร้อยคน ร่วมพิธีเปิดและแข่งขัน

น.ส.ภิญญาพัชญ์ฯ การจัดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ Yamaha Hero Enduro Championship 2023 จัดขึ้นโดย อบต.หัวทุ่ง ร่วมกับ กลุ่มฮีโร่ เอ็นดูโร่ และ บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายด้วยกีฬารถวิบาก ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อรณรงค์ในการเล่นกีฬาต่อต้านยาเสพติด เพื่อรณรงค์การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ในสนามมากกว่าการใช้ถนนการจราจรในการแข่งขัน เพื่อรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อส่งเสริมเยาวชนให้หันมาสนใจกีฬาจักรยานยนต์วิบากกันให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การจำหน่ายสินค้าของประชาชนสร้างอาชีพและรายได้ในพื้นที่ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยว ต.หัวทุ่ง และ อำเภอลอง เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปอย่างแพร่ หลายต่อไป

ดร.วรวัจน์ฯ กล่าวว่า กระผม มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานแข่งขันรถจักรยานยนต์ Yamaha Hero Enduro Championship 2023 ในวันนี้ จากคำกล่าวของท่าน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวทุ่ง ทำให้ได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการ แข่งขันรถจักรยานยนต์ Yamaha Hero Enduro Championship 2023 ในครั้งนี้

ดร.วรวัจน์ฯกล่าวฝากความห่วงใยประชาชนชาวอ.ลอง  โดยเฉพาะสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสาย พันธุ์ใหม่ 2019 ที่แพร่ระบาดหนักในประเทศจีน ประเทศเกาหลี และอีกหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย โรคติดต่อเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อโรคเข้าไปเพิ่มจำนวนในร่างกาย อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นเป็นจากตัวเชื้อโรคเอง หรือพิษที่เชื้อโรคนั้นปล่อยออกมา เชื้อโรคจะติดต่อถ่ายทอดจากผู้ป่วยโดยตรงหรือโดยอ้อมไปสู่คนปกติ บางครั้ง เรียกว่า โรคติดเชื้อ แทนคำว่า โรคติดต่อ การเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพของประชาชนในพื้นที่จะต้องรวดเร็ว ทันเหตุการณ์ อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อสุขภาพ โดยการมีส่วนร่วมจากภาคท้องถิ่นและภาคประชาชน วางแผนป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ในพื้นที่ โดยการดำเนินงานในลักษณะ “ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วม ประเมินผล และร่วมรับผิดชอบ” ในทุกระดับ ให้สอดคล้องกับบริบทและสภาพปัญหาของ แต่ละพื้นที่ภายใต้ศักยภาพพื้นที่ของตนเอง หน่วยงานเกี่ยวข้องทุกระดับให้ความสำคัญกับ ปัญหาสุขภาพที่แท้จริงของพื้นที่เป็นหลัก สามารถเชื่อมโยงผสมผสานแนวคิด องค์ความรู้ เข้ากับบริบทของพื้นที่ จึงจะทำให้เกิดการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการในระดับพื้นที่ อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไปในอนาคต