แม่พาลูกมาบ้านย่าหวิดพามาตายหลังหลับในชนรั้วบ้านข้างทาง

2682
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 05.00. น. เช้ามืดวันที่ 27 ม.ค. 66 ตำรวจ สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งจาก นายจักรพงษ์ จิตชุ่ม กำนันตำบลร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่ามีเหตุรถยนต์ชนรั้วบ้านข้างถนนสายร่องกาศ-บ้านกาศ ม.1 บ.ตอนิมิต ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น มีทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายและมีผู้บาดเจ็บในรถ หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจ ต.ร่องกาศ ออกตรวจสอบเหตุร่วมกับรถกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.บ้านกาศ

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำหมายเลขทะเบียน กพ 85 เชียงใหม่ เสียหลักชนอัดติดรั้วบ้าน บ้านเลขที่ 1/3 ม.1 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสรเดช หงส์ร่อน อายุ  67 ปี ได้รับความเสียหาย และท่อประปาหน้าบ้านแตกจนน้ำประปาไหลเต็มถนน สภาพรถเก๋งด้านหน้าเสียหาย

โดยพบคนขับเป็นหญิงแม่ลูกอ่อน อายุประมาณ 30 ปี อุ้มลูกอยู่ในรถไม่ยอมลงรถ ลักษณะช็อคกับเหตุการณ์ และมีลูกชายวัย 8 ขวบอีกคนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลคิ้วแตก จนหน่วยกู้ภัยและตำรวจต้องช่วยนำออกจากรถ อาจเพราะความตกใจจึงนั่งอยู่ในรถ จนญาติมาหาและ ไป รพ.สูงเม่น เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของลูกชาย

จากการสอบถามญาติๆ ทราบว่า ทั้ง 3 คน แม่-ลูก กำลังขับรภมาจากบ้านที่ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ กำลังพาลูกมาบ้านย่าที่บ้านตอนิมิตร ใกล้ที่เกิดเหตุแต่อาจหลับในชนรั้วบ้านข้างถนน จนชาวบ้านได้ยินเสียงรถชน จึงพากันออกมาดู พบคนขับพร้อมลูกอยู่ในรถ แต่ไม่ยอมลงรถ จึงโทรแจ้ง กำนันออกตรวจสอบเหตุ

เบื้องต้นทางญาติและเจ้าของรถยินดีจะรับผิดชอบทรัพย์สินความเสียหายกับเจ้าของบ้าน และไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย จึงประสานรถยกมายกรถไปเข้าอู่ซ่อมต่อไป.