สภาเด็กและเยาวชน เชื่อมสัมพันธ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมล้านนาตะวันออก แพร่ – พะเยา

273
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นางอัญชัญ หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ให้การตอนรับสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ภายใต้กิจกรรมความร่วมมือการแลกเปลี่ยนกิจกรรมและวัฒนธรรมของสภาเด็กและเยาวชน

โดยมีท่านเจ้าคุณพระโกศัยเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง นายอดุลย์ ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ และคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ร่วมให้การต้อนรับ

นางอัญชัญ หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กิจกรรมการศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพะเยา และสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ครั้งนี้ถือว่าเป็นการสนับสนุนและเปิดพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนกิจกรรมระหว่างสภาเด็กและเยาวชนทั้งสองจังหวัด และเปิดโอกาสให้สภาเด็กและเยาวชนทั้งสองจังหวัดได้ร่วมพูดคุยปรึกษาหารือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานกิจกรรมสภาเด็กและเยาวชนของทั้งสองจังหวัด

ด้านนางสาวพิมพ์ลดา ทาโพธิ์ ประธานสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความตั้งใจของสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำ ที่อยากมีพื้นที่ได้พบเจอกันและมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับเคลื่อนกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชนทั้งสองพื้นที่ โดยใช้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาเป็นตัวเชื่อมระหว่างกัน และในโอกาสนี้

สภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำ ขอขอบคุณบ้านพักเด็กและครอบจังหวัดแพร่ ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ตลอดจนถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่สนับสนุนกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชนในครั้งนี้

และในโอกาสการเดินทางมาศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำ ในครั้งนี้ สภาเด็กและเยาวชนอำเภอเชียงคำได้จัดเตรียมชุดการแสดงกลองสะบัดชัย การแสดงฟ้อนดาบ ฟ้อนเจิง และฟ้อนนกกิ่งกะหร่า ที่เป็นศิลปการแสดงของชาวล้านนา เพื่อแสดงถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์พระธาตุช่อแฮ (พระธาตุประจำปีเกิดปีขาล) และในช่วงเย็นมีการจัดการแสดงต่อที่บริเวณกาดกองเก่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้ร่วมรับชม