(มีคลิป) จัดใหญ่งานแพร่คราฟท์ 2022 ณ  สถาบันพัฒนาการป่าไม้ จังหวัดแพร่

225
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 ธ.ค.65 ณ  สถาบันพัฒนาการป่าไม้ จังหวัดแพร่ (โรงเรียนป่าไม้จังหวัดแพร่) นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และผู้ก่อตั้งกลุ่มแพร่คราฟท์ นำโดย คุณศักดิ์ เวียงเก่า ผู้ก่อตั้งกลุ่มแพร่คราฟท์ ,นางสาวภัทรองค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ และ นายวีระพล กึกก้อง ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการป่าไม้ ร่วมกันเปิดงานแพร่คราฟท์ 2022

สำหรับงานดังกล่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ , ธนาคารออมสิน,และหน่วยงานพันธมิตร ร่วมจัดงาน “แพร่คราฟท์ 2022” ร่วมกับ สายการบินนกแอร์ นำเสนอกิจกรรม ในแคมเปญ “บินกับนกแอร์ มาแพร่คราฟท์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธ.ค.65 ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น. ณ  สถาบันพัฒนาการป่าไม้ จังหวัดแพร่ (โรงเรียนป่าไม้จังหวัดแพร่) ซึ่งภายในงานมีสินค้าต่างๆ มากมาย มาจำหน่าย ให้ผู้เข้าร่วมได้เลือกซื้อ

งานแพร่คราฟท์ 2022 จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.แพร่ ภายใต้โครงการเที่ยวเท่ๆเสน่ห์เมืองแพร่ ของ ททท.สำนักงานแพร่ โดยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดแพร่ โดยการนำเสนองานคราฟท์ที่มีอัตลักษณ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดแพร่ที่มีชื่อเสียง อาทิ ผ้าหม้อห้อม และไม้สัก ซึ่งมีชื่อเสียงของจังหวัดแพร่ สร้างสรรค์เป็นงานจัดแสดงผลงานและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมและโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบงานคราฟท์เดินทางเข้ามาในพื้นที่แพร่ในช่วงเดือนธันวาคม 2565