ชมรม STRONG – จิตพอเพียง จับมือ บ้านพักเด็กฯ แพร่ จัดโครงการเยาวชนคนแพร่ไม่ทนต่อการทุจริต

115
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันพุธที่ 22 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดแพร่ ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดแพร่ และภาคีเครือข่าย จัดโครงการเยาวชนคนแพร่ไม่ทนต่อการทุจริตปี 2566 กลุ่มเป้าหมายได้แก่แกนนำเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่ อ.เมืองแพร่ จำนวน 200 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แกนนำสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ มีความรู้ความเข้าใจสถานการณ์ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และมีส่วนร่วมในการรณรงค์ป้องกันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น โดยมี นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็นประธานเปิด ณ ห้องประชุมสพป.แพร่ เขต 1 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ด้าน นายคณาธิป มุดเจริญ ประธานชมรม STRONG. – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดแพร่ กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าว เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของชมรมฯ ที่มีความตั้งใจอยากปลูกฝั่งให้ลูกหลานเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ได้เข้าใจและตระหนักถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ที่เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมอยู่ในทุกวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมอบรมในวันนี้จะเป็นการสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ ในการมีส่วนร่วมรณรงค์ป้องกันปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น และขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม โดยเฉพาะบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ที่ช่วยสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมโครงการฯ ดังกล่าวจนประสบความสำเร็จ บรรลุตามวัตถุประสงค์

นางอัญชัญ หวังระบอบ  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่าขอขอบคุณชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดแพร่ ที่ให้โอกาสบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะกิจกรรมด้านการส่งเสริมและรณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ก็เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวและมีการสนับสนุนให้สภาเด็กและเยาวชนทุกระดับในพื้นที่จังหวัดแพร่ ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น