(มีคลิป) หนุ่มดวงซวยเจ็บซ้ำซ้อน เพิ่งออกจากโรงบาลได้กลับไปอีกรอบหลังถูกรถยนต์จนพลิกตะแคง

5590
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ชาวบ้านค้างปินใจ อ.วังชิ้น ไปรับญาติกลับจากโรงพยาบาล มาถึงหน้าด่านห้วยขมิ้น รถคันหน้าจะเลี้ยว จึงชะลอให้ แต่ถูกรถกระบะส่งหญ้า ที่ตามมาชนท้าย อย่างจังจนรถพลิกหลายตลบตะแคงข้าง ได้รับบาดเจ็บกลับไปรักษาตัวที่โรงบาลอีกรอบ

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 28 พ.ย.65 พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่ ถนนสายแพร่-ลอง บริเวณหน้าด่านป่าไม้ห้วยขมิ้น ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ มีผู้บาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจ ต.ป่าแมต และ หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าแมต ออกรับผู้บาดเจ็บ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีการจราจรหนาแน่น หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน ผค 6530 นครสวรรค์ เป็นรถคอกขนส่ง จอดอยู่กลางถนน สภาพหน้ารถด้านซ้ายพังยับ คนขับเป็นชาย อายุระหว่าง 40-50 ปี เผยว่า เพิ่งขับจากส่งหญ้าที่ จ.แพร่ จากนั้นก็จะกลับไปที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันหน้าเบรกอย่างกะทันหัน เพราะมีรถเก๋งที่อยู่ด้านหน้ากำลังจะเลี้ยว ซึ่งเป็นระยะกระชั้นชิด เบรกไม่ทันจึงชนท้ายเต็มๆ ดังกล่าว

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถกระบะ โตโยต้า แค็ป สีบอร์นเงิน ทะเบียน กค 6783 น่าน สภาพพลิกตะแคงข้าง กระจกแตก ด้านท้ายฝั่งขวามีร่องรอยถูกชนจนเสียหาย ภายในรถมีผู้โดยสาร 5 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากกระจกบาดมือ และร่างกายถูกกระแทก จำนวน 3 ราย ทางหน่วยกู้ภัย จึงนำส่งรักษาตัวที่ รพ.แพร่

จากการสอบถาม นายวิศิษย์ ใจวงศ์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านค้างปินใจ ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็นผู้โดยสารในรถ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า รถของตนให้หลานเป็นคนขับ เพราะตนเองก็มารักษาตัวที่ รพ.แพร่ ให้หลานมารับมาส่ง ขากลับนั่งมากัน 5 คน ระหว่างที่เกิดเหตุ มีรถเก๋งคันด้านหน้า เปิดไฟเลี้ยว จะเลี้ยว รถของตนจึงเบรกให้ แต่ระหว่างนั้น มีรถคู่กรณีขับมาชนท้ายอย่างแรงจนรถ พุ่งข้ามเลนพลิกตะแคงดังกล่าว เดชะบุญที่ตนเองไม่เป็นไร เพราะเพิ่งไปรักษาตัวที่ รพ.แพร่ มาเกือบได้กลับไปอีก

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน สอบถามรายละเอียดประสานรถยกมายกรถออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นจะได้คู่กรณีเพื่อทำการตกลงค่าเสียหาย และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป