(มีคลิป) หมอสอง”มอบเครื่องกันหนาวบนดอย-ถวายสังฆทาน เยียวยาจิตใจหลังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่

917
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เดินทางกลับบ้านเกิดได้พบเพื่อน ช่วยเหลือชาวบ้าน และไหว้พระทำให้สภาพจิตใจดีขึ้น ส่วนการมอบผ้าห่ม จะทำเป็นประจำทุกปีนี้พิเศษสุดๆ ได้กลับมาบ้านเกิด มาช่วยเหลือคนบ้านเดียวกัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พ.ย.65 “หมอสอง” นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง เจ้าของเพจ “หมอสองท่องโลก” พร้อมครอบครัวและเพื่อนพิริยาลัย ได้เดินทางไปที่ โรงเรียนบ้านแม่ลัว หมู่ 6 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขา ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยได้มอบ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ถุงเท้า และเสื้อผ้า รวมกว่า 500 ชุด โดยแยกเป็น มอบให้ชาวบ้านแม่ลัว 200 ชุด อบต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง 200 ชุด และ กิ่งกาชาด อ.เด่นชัย อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นได้มอบ เครื่องวัดความดัน และเครื่องเจาะหาน้ำตาลในเลือด ให้กับ รพ.สต.แม่ลัว เพื่อให้ชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านได้ใช้ประโยชน์สูงสุด นอกจากนั้นยังสนับสนุนทุนอาหารกลางวัน นักเรียน รร.บ้านแม่ลัว อีก 5,000 บาท

โดย หมอสอง เผยว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้ร่วมกับเพื่อน จากหลายกลุ่ม อาทิ เช่น เพื่อนพิริยาลัย ครู-อาจารย์ที่เคารพนับถือที่เคยเรียนด้วย เพื่อนในโซเชียลยูทูป อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก คณะผู้ปกครองนักเรียนดนตรี อัคคีตา จ.ปราจีนบุรี ร่วมกัน บริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่มกันหนาว อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา และ อาหารกลางวัน มาให้กับชาวบ้านแม่ลัว และนักเรียน รร.บ้านแม่ลัว ที่อยู่ในหุบเขาห่างไกล และมีอากาศหนาวกว่าพื้นที่อื่นๆ ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ ตนเองจะทำเป็นประจำทุกปี โดยกระจายไปทั่วประเทศ แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีสถานการณ์โควิด จึงไม่สามารถออกไปได้ มาปีนี้สถานการณ์ปกติจึงทำเหมือนเดิม

และที่พิเศษสุดคือ ได้กลับมาบ้านเกิด มาเจอเพื่อนๆ เก่า มาช่วยเหลือชาวแพร่ ซึ่งถือว่า เป็นคนบ้านเดียวกัน นอกจากนั้นยังได้มาถวายสังฆทาน วัดจอมเขา(แม่ลัวใต้) ซึ่งมีวิหารไม้สักเก่าแก่ ทำให้สามารถเยียวยาจิตใจ หลังจากที่ตนเองถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่สาธารณรัฐมาลี ตามที่เป็นข่าวโด่งดัง ทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่ ไปพักใหญ่ เมื่อได้มาทำกิจกรรม ได้กลับมาบ้านเกิด มาเจอเพื่อนในวันนี้ จึงช่วยให้สภาพจิตใจดีขึ้น เกือบเป็นปกติ สำหรับกิจกรรมการช่วยเหลือสังคมของตนเองในวันนี้ จึงขอบคุณทุกคน ทุกฝ่าย ในการจัดการงานในวันนี้ลุล่วงได้