“หมออุ๋ย” นพ.นิยม วิวรรธนดิษฐกุล สส.แพร่ ตะลุยลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมต่างๆ พร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ในการป้องกันโควิด-19 เป็นสายธารน้ำใจช่วยเหลือที่ ต.สะเอียบ

83
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 เม.ย.65 นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล สส.บัญชีรายชื่อ จ.แพร่ ได้ลงพื้นที่ ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ โดยได้ร่วมทำกิจกรรมต่างร่วมกับชาวสะเอียบ โดยได้ประธานพิธีทำบุญตักบาตร งานประเพณีไหว้สาสรงน้ำพระธาตุใจดี ตานตุงสิบสองราศรีปีเกิด ประจำปี 2565 โดยมี เจ้าอาวาสวัดห้วยโป่ง ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ อสม. ร่วมกราบไหว้สรีระหลวงปู่คำ อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยโปง บ้านห้วยโป่ง ม.7 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ต่อมาร่วมกับชาวบ้าน ร่วมดำหัวปี๋ใหม่เมือง พ่อเส็ง ขวัญยืน อดีตกำนัน ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นผู้อาวุโสที่ชาวบ้าน ต.สะเอียบ เคารพนับถือ

จากนั้นได้นำอุปกรณ์การป้องกันและยาเวชภัณฑ์พร้อมน้ำดื่มนำมามอบให้กับผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่ ต.สะเอียบ โดยเฉพาะบ้านแม่เต้น หมู่ที่ 5 อ.สอง จ.แพร่  ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในลำดับที่ 2 ของ ต.สะเอียบใน 4 หมู่บ้าน มีบ้านดอนชัย หมู่ที่ 1 บ้านแม่เต้น หมู่ที่ 5 บ้านดอนแก้ว หมู่ที่ 6 บ้านดอนชัยสักทอง หมู่ที่ 9 และบ้านแม่พร้าว หมู่ที่ 9 ในเครือข่ายบ้านดอนชัยสักทองที่ได้ติดโควิ19 จำนวน 94 ราย ซึ่งมีเขตรับผิดชอบของ รพ.สต.สะเอียบ โดยมีนายภิญโญ ชมภูมิ่ง ส.อบจ.แพร่ ได้อำนวยความสะดวกนำเข้าพื้นที่และมี นายอดุลย์ ดอกคำ ผู้ใหญ่บ้านแม่เต้น ผู้ช่วย คณะกรรมการ และกลุ่มงาน อสม.บ้านแม่เต้นให้การต้อนรับและนำพบปะเยี่ยมเยือนมอบสิ่งของจนสำเร็จทุกหลังคา

หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมมอบ กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง และน้ำดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน จุดบ้านห้วยขอน ต.ห้วยหม้าย จ.แพร่ และ จุดบริการประชาชน จุดบ้านลูนิเกตุ ตำบลห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่