(มีคลิป)เด็กชายวัย 4 ขวบย่องเปิดประตูบ้านหนีเที่ยวผู้ปกครองตามหาวุ่น

2797
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เรื่องราวของเด็กวัย 4 ขวบแอบหนีออกจากบ้านขณะพ่อแม่หลับสะดุ้งตื่นขึ้นมาไม่พบจนกู้ภัยตามหาส่งคืนสู่อ้อมอกรายนี้เกิดขึ้นเมื่อสายวันที่ 21ตุลาคม 2565 เลาประมาณ 09.30 น.หน้าคลีนิค นายแพทย์วรการ ม.2 ต.สูงเม่น ริมถนนเลนขาล่อง ตรงข้าม ร.ร.เทพนารี มีชาวบ้านเห็นด.ช.คนหนึ่งเดินมาทาง ส.ซุปเปอร์ มานั่งอยู่เก้าอี้นั่งรอแพทย์ จึงสอบถาม เด็กพูดภาษากลางเป็นเด็กชายวัยประมาณ 4 ขวบ นุ่งชุดสีเขียวลายไดโนเสาร์ ชาวบ้านร้านค้า ร่วมตำรวจสายตรวจ พยายามสอบถามหาผู้ปกครอง

ต่อมากู้ภัยสูงเม่น ได้ออกตามหาญาติ ๆจากการสังเกตพบว่าเป็นเด็กร่าเริง บุคคลิกเหมือนมีการเลี้ยงดูมาอย่างดีจึงช่วยเอาขนมให้ทานนมให้ดื่มตำรวจสายตรวจเอาโทรศัพท์มาให้เล่นก็เล่นเกมส์ร่าเริงเหมือนเด็กๆทั่วไป แต่ไม่ยอมบอกว่าบ้านอยู่ไหน พ่อแม่ชื่ออะไร จากนั้นตำรวจสายตรวจได้ประสานศูนย์วิทยุ ของ สภ.สูงเม่น ช่วยหาข้อมูลมีใครมาแจ้งเด็กหายหรือไม่ ก่อนนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพเด็ก ส่งให้ตำรวจสายตรวจประจำตำบลต่าง ๆ ช่วยติดตามหาผู้ปกครองพร้อมกันนี้หน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกตามหาบ้านเด็กเจอ จนพบว่าอยู่แถวหลังห้าง ส.ซุปเปอร์มาเก็ต

โดยกู้ภัยรับผู้เป็นแม่ขึ้นรถมากับรถกู้ภัยมารับเด็กซึ่งนั่งรออยู่ที่หน้าคลินิคหมอวรการด้วยความดีใจผู้เป็นแม่เมื่อเห็นลูกชายถึงกับโผอุ้มลูกส่วนผู้เป็นพ่อขี่จจย.ตามมารับ

จากการสอบถามผู้ปกครองได้ความว่าเด็กแอบเปิดประตูบ้านออกมาตอนพ่อหลับ พอตื่นขึ้นมาไม่พบลูกทั้งผู้เป็นพ่อและแม่ก็ออกตามหาแถวย่านชุมชนใกล้บ้านและไปทางแถวตลาดสูงเม่นก็ไม่พบ จนพบหน่วยกู้ภัยสูงเม่นมาหาที่บ้านพบผู้เป็นแม่และพาขึ้นรถมารับตัวท่ามกลางความดีใจของทางครอบครัว นึกว่าเด็กหายไปแล้ว ก่อนมารดาขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยดูแล และช่วยให้การช่วยเหลือติดตามหาผู้ปกครองดังกล่าว