(มีคลิป) เด็ก ป.2 ปิดเทอมไปตกปลาน้ำยมกับตาเผลอไปเก็บของกลับมาหลานหายไปพบจมน้ำดับ

14064
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 12.57 น. วันที่ 22 มี.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น ได้รับการแจ้งเหตุจาก นายอภิชัย อุ่นตา ผญบ.วังวน หมู่ 3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่า มีเหตุเด็กจมหายไปในน้ำแม่ยม พื้นที่ ม.6 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น กู้ชีพ-กู้ภัยจำค่า และ ร.ต.ท.รณฤทธิ์ คิดชอบ สายตรวจ ต.สบสาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงไปท่าทรายเก่า และเป็นจุดที่มักจะมีชาวบ้านลงมาเล่นน้ำช่วงหน้าร้อนเป็นประจำ

โดยพบว่ามีพลเมืองดีซึ่งเป็นชาวบ้านวังวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยช่วงกันค้นหาร่างเด็กที่ระบุว่า หายไปเพราะจมน้ำ จนต่อมา นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น ทราบข่าว จึงได้ลงพื้นที่ช่วยบัญชาการในการค้นหา กระทั่งเวลา 13.30 น. จึงพบร่างเด็กที่จมน้ำ อยู่ในน้ำลึกประมาณ 1.9 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อช่วยกันปฐมพยาบาล โดยการปั้มหัวใจและนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สูงเม่น เบื้องต้นอาการไม่ได้สติ เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานาน

ทราบชื่อคือ น้องวิน(นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สูงเม่น เบื้องต้นสอบถาม นายสมควร ไชยสาร อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 101 ม.2 บ้านดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ผู้เป็นตา ทราบว่า ได้เดินทางมาหาปลากับหลาน2 คน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกระทั่งกำลังกลับไปเอาของเตรียมกลับบ้าน ได้มี นายสายนต์ จำได้ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 131 ม.1 บ้านค่างาม ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่เดินทางมาเล่นน้ำโดยไม่ได้นัดหมายบริเวณเดียวกัน

นายสมควรฯ เผยต่อไปว่า เมื่อเห็นว่ามีคนมาอีก 1 คน เป็นคนรู้จักและตนเองจะกลับแล้ว จึงได้เดินไปเก็บของที่อยู่ห่างไป 50 เมตร ระหว่างเดินไป เห็นหลานตกปลาในน้ำตื้นเพียงหน้าแข้ง และมีผู้ใหญ่มาอีกคน จึงได้เดินไปเก็บของ แล้วเดินกลับมา พบว่า หลานหายไป จึงสอบถาม นายสายยนต์ฯ ว่าหลานไปไหน นายสายยนต์บอกไม่เห็น จึงคิดว่าเด็กตกน้ำ จึงช่วยกันหาลงงมสองคนก่อน เมื่อไม่เจอ จึงวิ่งไปตามคนมาช่วยและแจ้งตำรวจดังกล่าว

ต่อมาได้รับแจ้งจาก รพ.สูงเม่น ว่า น้องวินฯ เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของยายและญาติๆ ซึ่งจะได้แจ้งให้พ่อ-แม่ น้องวินที่ทำงานอยู่ ต่างจังหวัดทราบ ต่อไป จากนั้นทาง พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ร่วมกับแพทย์เวร รพ.สูงเม่น ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนจะนำร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป