(มีคลิป)ระทึกแต่เช้าตำรวจ-กู้ภัย-พลเมืองดีช่วยเด็กติดในรถเก๋งกว่า 30 นาทีกว่าจะช่วยได้

3952
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 07.50 น วันที่ 14 พ.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีเด็กติดในรถ ไม่สามารถออกได้ เหตุเกิดที่หน้าร้านขายของชำ ปากทางน้ำทองเรสซิเดน ม.9 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตรงข้ามทางเข้าสนามบินแพร่ จึงประสาน ส.ต.อ.กฤษณุ ประสงคราม ส.ต.ต.ทินกร วิจารณ์ สายตรวจรถ จยย.102 สภ.เมืองแพร่ ออกตรวจสอบเหตุตามรับแจ้งทันที

พบว่าที่หน้าร้านมีรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบอร์นเทา ทะเบียน กค 2572 แพร่ จอดสตาร์ทเครื่องอยู่ ภายในรถมี เด็กชาย ชื่อน้องนาวิน อายุประมาณ 2-3 ขวบ อยู่ในรถ ส่วนนอกรถ มีพ่อและพลเมืองดี กำลังช่วยกันบอกให้น้องเปิดประตู แต่น้องยังเด็กเกินไป จึงไม่สามารถทำตามได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ มาทำการช่วยเหลือ

ต่อมามี นายสุเมธ กันยาประสิทธิ์ กู้ภัย 82 นำทีมกู้ภัยแพร่มาทำการช่วยเหลือ โดยการเปิดยางขอบประตู แล้วใช้ไม้บรรทัดเหล็ก พยายามเปิดประตูรถ ท่ามกลาง พลเมืองดี ที่อยู่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุ นำอุปกรณ์ต่างๆ มาช่วย นอกจากนั้นยังมีพลเมืองดีที่เป็นผู้หญิง พยายามชวนน้องคุย

แต่เนื่องจากว่าเด็กวัยกำลังซน พยายามจะปิดแอร์ ซึ่งสร้างความตกใจให้กับคนมาช่วยเพราะหวั่นว่าจะไม่มีอากาศหายใจ จนพ่อเด็กต้องพยามหลอกล่อให้ไปเล่นท้ายรถ เพื่อไม่ให้ยุ่งกับแอร์รถ จนมีการตกลงว่าจะทุบกระจก เพราะเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถสะเดาะกลอนประตูได้ ท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นพ่อและพลเมืองดี

พ่อน้องนาวิน เผยว่า กำลังจะไปทำงาน และเอาลูกไปเลี้ยงด้วย แต่ระหว่างทาง แวะซื้อขนมให้ลูก โดยการปล่อยลูกไว้ในรถ สตาร์ทเครื่องรถไว้ และลงไปซื้อขนม แต่ด้วยความซนของเด็กจึงข้ามจากเบาะข้างคนขับ มาเกาะประตูดูพ่อเดินไปซื้อขนม แล้วบังเอิญไปกดโดนตัวล็อครถ จนรถล็อคติดอยู่ในรถดังกล่าว ขอขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยเหลือ ลูกชายตนที่ติดในรถ ทั้งพลเมืองดี กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย