(มีคลิป) กำนันหยานำทีมเอ็นดูโร่”ตำบลแม่จั๊วะ”จัดกิจกรรม“ปลูกป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ”ท่ามกลางสายฝน

72
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 9.00 น. ณ อ่างเก็บน้ำแม่จั๊วะ ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่  โดย นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย เป็นประธานพิธีเปิดงาน กิจกรรม “ปลูกป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ” เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู และการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ฟื้นฟูสภาพป่าไม้ในพื้นที่ป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ

โดยมี นายยงยุทธ บุญแวว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่จั๊วะ และคณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ พี่น้องประชาชนและพี่น้องแม่จั๊วะเอ็นดูโร่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสิทธิชัย กาศเจริญ กำนันตำบลแม่จั๊วะ ประธานคณะกรรมการป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ กล่าวว่าในพื้นที่ป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะเรามีพื้นที่ 470 ไร่ และอนาคตจะมีการขอพื้นที่ป่าชุมชนเพิ่ม เพื่อให้ประชาชนได้ช่วยกันจัดการดูแลรักษาพื้นที่ป่า ชุมชนเพิ่มมากขึ้น สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ประชาชนตำบลแม่จั๊วะ กลุ่มแม่จั๊วะเอ็นดูโร่ และนักบิด 2 ล้อเครือข่ายสายป่าชอบปลูกป่า และมีทักษะในการขี่รถอย่างปลอดภัยได้มาร่วมกิจกรรมนำต้นไม้เข้าไปปลูกในพื้นที่ป่าชุมชนตำบลแม่จั้วะ นำต้นไม้ใส่เป้ของตนเอง ช่วยกันขนขึ้นไปปลูกในเขตป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ  ที่เส้นทางนั้นลำบากจำเป็นต้องใช้รถวิบากในการเข้าถึงพื้นที่เขตป่าชุมชนตำบลแม่จั๊วะ โดยการสนับสนุนกล้าไม้จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้แพร่ ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และป่าชุมชน และมีการลงทะเบียนระดมทุนสมทบจัดหารายได้สร้างสำนักสงฆ์ห้วยป่าแดงโตนตำบลแม่จั๊วะ อีกด้วย

นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ประธานในพิธีกล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการบริหารพื้นที่สีเขียวของอำเภอเด่นชัยให้พื้นฟูอุดมสมบูรณ์เพื่อเตรียมรองรับกับสถานการณ์การพัฒนาธรรมชาติในภายภาคหน้าและเพื่อเป็นการบำรุงรักษามรดกทางธรรมชาติไว้ให้ลูกหลานอย่างยั่งยืน ในการนี้ทุกภาคส่วนและผู้ที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งเพื่อให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ในการจัดกิจรรม