พ่อเฒ่ารับจ้างขนขี้เลื่อยหิวข้าวซื้อขนมปังกินติดคอดับ

5101
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน 2565   เวลาประมาณ 20.30 น ขณะที่ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ กังวานไกล สวญ.สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สุรัชชัย อุบลกิจ รอง สวป.สภ.นาพูน ทำหน้าที่ร้อยเวรสายตรวจ ร้อยเวรฯ20 ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านหมู่ 9 บ้านแม่สิน ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังรถยนต์สายตรวจออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีชาวบ้านได้มุงดูผู้เสียชีวิต อยู่บนถนนในหมู่บ้าน หลังรถบรรทุกขี้เลื่อย หน้าร้านขายของชำ ของน.ส.ปิยะณัฐ หมู่ 9 มีรถกู้ชีพ อบต.นาพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านอีกหลายคน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายฉลอง  ใจกล้า อายุ 61 ปี ราษฎรตำบลศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน

ร.ต.อ.สุรัชชัย อุบลกิจ รองสวป.สภ.นาพูน ได้สอบสวนเบื้องต้น นายฉลอง ผู้เสียชีวิต มาอาศัยอยู่กับญาติที่มามีครอบครัว ที่บ้านหมู่ 9 ต.นาพูน อ.วังชิ้น และรับแจ้งขนขี้เลื่อยให้กับนายจ้างในหมู่บ้านได้วันละ 200 บาท เป็นคนทำงานขยันขันแข็ง วันนี้หลังจากที่นายฉลอง ได้เลิกงานมีการสังสรรค์กันตามประสาคนชนบท จึงได้เวลากลับบ้าน

เป็นปกติทุกวันนายฉลองจะแวะซื้อกับข้าว ขนม ที่ร้านขายของชำ โดยนายจ้างได้จอดรถยนต์แล้วไปทำธุระในบ้าน ปล่อยให้นายฉลองลงไปซื้ออาหารวันนี้ ได้ขนมปังแบบมีไส้มา 2 ชิ้นๆละ 5 บาท จากนั้นนายฉลองขึ้นไปนั่งบนรถรอนายจ้าง เมื่อนายจ้างกลับออกมา พบว่านายฉลอง ก้มหน้าฟุบลง จึงได้เรียกชาวบ้านในละแวกนั้น หามนายฉลองลงจากรถช่วยปั้มหัวใจ และหน่วยกู้ชีพ อบต.นาพูนมาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้พบว่าในปากมีขนมอยู่เล็กน้อย เหลือขนมปัง อยู่อีกชิ้นบนรถยนต์

ต่อมา ร.ต.อ.สรวิศภูมิ ประมูล รองสว.สอบสวน สภ.นาพูน ได้รับรายงานเหตุจึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมกับบรรทึกสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน และสอบถามญาติๆไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิต เสียชีวิตผิดธรรมชาติ จึงส่งศพไปชันสูตรพลิกอีกครั้งที่ รพ.วังชิ้นและให้ญาติรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.