(มีคลิป) ดร.วรวัจน์ฯลุยเต็มที่ส่งเสริมการแข่งขันกีฬาท้องถิ่น อ.เด่นชัย ท่ามกลางสายฝนเย็นชุ่มฉ่ำ

675
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย.65 ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีต รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิด การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อําเภอเด่นชัย ประจําปี พ.ศ. 2565 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านแม่จั๊วะ (ประชาราษฎร์รังสรรค์) โดยมี นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใจ นายอําเภอเด่นชัย กล่าวต้อนรับ นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตําบลแม่จั๊วะ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และมี ว่าที่ร้อยตรีจํานงค์ ยาวิชัย ผอ.สํานักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.แพร่, สมาชิกสภา อบจ.แพร่ อ.เด่นชัย ทั้ง 2 เขต, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กํานัน-ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน, คณะกรรมการ, แขกผู้มีเกียรติ,สื่อมวลชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสินและนักกีฬาทุกคน

การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน สานสัมพันธ์องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อําเภอเด่นชัย ประจําปี พ.ศ.2565 จัดขึ้นโดยสํานักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.แพร่ ร่วมกับ อ.เด่นชัย และ เทศบาลตําบลแม่จั๊วะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้กิจกรรมกีฬาเป็นเครื่องมือ ในการ เสริมสร้างสุขภาวะของประชาชน ตลอดจนเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคี ให้กับบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนด้วยกิจกรรมกีฬา เสริมสร้างวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ประเภทชักกะเย่อ, วิ่งผลัดกระสอบ, วิ่งผลัดวงล้อ, เรือบก, ประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์ และการประกวดทําลาบเนื้อควายดิบ โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ปลอดจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกประเภท

ในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.วรวัจน์ฯ ได้เล็งเห็นว่า อ.เด่นชัย มีจุดเด่นด้านความสามัคคี โดยการจัดงานแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ก็แสดงออกถึงพลังและความสามัคคีกันของชาว อ.เด่นชัย จึงได้มอบงบประมาณ ทุกตำบล ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจในการดำเนินงานให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ สร้างความสุขสนุกสนานให้ผู้เข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นกองเชียร์ และนักกีฬา รวมถึงผู้ที่มารับชม เพราะว่า ระหว่างการแข่งขัน ได้มีฝนตกลงมา จนทำให้สนามแข่งขันมีน้ำเจิ่งนอง ทำให้ได้ภาพบรรยายกาศที่สนุกสนาน ล้มลุกคลุกคลาน เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะสนุกสนานไปตามๆกัน