(มีคลิป)ชาวบ้าน 3 ตำบล  มีความหวัง” โอกาสได้ประปาขนาดใหญ่หรือประปาระยะไกลหลังกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเข้าพื้น

460
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อบ่ายวันที่ 7 กันยายน 2565  เวลา14.00 น.ที่บริเวณที่ปรับตกแต่งลานห้วยน้ำดัน บ้านถิ่น ม.3 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ บริเวณถนนสายบ้านถิ่น-น้ำชำ พ.ต.ท ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านถิ่น นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น และฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น นายชัยตุรงค์ วงศ์ศักดิ์สิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง คณะบริหาร สมาชิกสภา พี่น้องชาวบ้านตำบลน้ำชำ และตำบลร่องฟอง ให้การต้อนรับและรับฟังการชี้แจงถึงนโยบายจากสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล โดยมีนายสุรัตน์ บัวพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล นายเกรียงศักดิ์ ภิระไร ผู้อำนวยการสำนักสำรวจและประเมินศักยภาพน้ำบาดาล ในการดำเนินการก่อสร้างระบบประปาขนาดใหญ่ เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่ตำบลบ้านถิ่น ตำบลน้ำชำ ตำบลร่องฟองนั้น

พ.ต.ท.ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า การที่มีแหล่งน้ำเพื่อใช้ประโยชน์กับพี่น้องประชาชนนั้น นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก และตำบลบ้านถิ่นมีความต้องการในเรื่องนี้อยู่แล้ว จากการฟังให้การต้อนรับและรับฟังการชี้แจงถึงนโยบายจากสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล โดยมี ท่านผอ.สุรัตน์ บัวพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล และท่านเกรียงศักดิ์ ภิระไร ผู้อำนวยการสำนักสำรวจและประเมินศักยภาพน้ำบาดาล แล้วมีความหวังเป็นอย่างมาก และจะมีการสำรวจพื้นที่ความเป็นไปได้ทั้งหมดต่อไป

ในส่วนพี่น้องชาวบ้านจาก 3 ตำบล คือตำบลบ้านถิ่น ร่องฟอง และน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ต่างมีความหวังเป็นอย่างมาก หลังเข้ารับฟังการชี้แจงนโยบายและงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างระบบประปาขนาดใหญ่ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในครั้งนี้เป็นอย่างมาก