(มีคลิป)อุบัติเหตุสุดฮาหนุ่มขับรถเก๋งเข้าโค้ง ตัว S เดินขอความช่วยเหลือเจอวัดตะโกนบอกพระในกุฏิ จนพระสงฆ์ตกใจตื่น นึกว่าผีตายโหงทางโค้งมาหลอก สวดคาถาไล่

4846
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

หนุ่มขับรถเก๋งเข้าโค้ง ตัว S สายบ้านวังวน รถพลิกคว่ำตกทุ่งนา หาโทรศัพท์ไม่เจอ ออกเดินขอความช่วยเหลือท่ามกลางความมืดและเปลี่ยว เจอจักรยานยนต์ขับผ่านคนขับเหมือนตกใจขับหนี เดินถึงวัดสบสาย ตะโกนบอกพระในกุฏิ จนพระสงฆ์ตกใจตื่น นึกว่าผีตายโหงทางโค้งมาหลอก สวดคาถาไล่

อุบัติเหตุสุดฮาครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. คืนวันที่ 4 มิ.ย.65  พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์  วงค์ศิริธนดล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่  ได้รับแจ้งจาก สายด่วน 191 วิทยุสื่อสารตำรวจภูธรแพร่ ว่าได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน บริเวณทางโค้งตัวเอส (S) ใกล้ร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ เส้นทางไปบ้านวังวน ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นจุดอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หลังรับแจ้งจึงร่วมกับ ตำรวจหน่วยบริการประชาชน ต.สบสาย และหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกตรวจสอบเหตุ

พบว่าบริเวณหัวทางโค้ง ม.5 ต.สบสาย อ.สูงเม่น มีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กท 652 แพร่ เสียหลักข้ามราวเหล็กตกไปทุ่งนาข้างถนน สภาพพลิกหงายท้อง โดยพบยางรถยนต์ที่นำมาวางลดความรุนแรงตรงทางโค้งถูกชนตกเกลื่อนกระจายอยู่ข้างรถ โดยมีต้นสักหักกลางครึ่งลำต้น สูง 3 เมตร พบคนขับเป็นชายวัย 24 ปี นายแอค(นามสมมุติ) เป็นคนบ้านป่าผึ้ง ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ขับมาคนเดียว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย (ขออนุญาตเบลอหน้า และทะเบียนรถ)

สอบถามทราบว่าขับมาส่งเพื่อนที่บ้านสบสาย ตอนมาเข้ามาคนละเส้นทาง และตอนกลับใช้เส้นทางนี้ที่เป็นทางโค้งอันตราย ไม่ชินเส้นทาง นึกว่าหมดทางโค้งแล้ว แต่ยังมีทางโค้งสุดท้าย เลยร้านปิ้งย่าง หมูกระทะ มาเล็กน้อย เจอทางโค้งพยายามเบรกแต่เบรกขัดข้อง รถเสียหลักชนจอมปลวกใกล้แผงเหล็กทางโค้งข้างถนน จนรถพุ่งลอยชนต้นไม้และพลิกคว่ำ พยายามออกมาจากตัวรถแต่หาโทรศัพท์ไม่เจอ ถนนมืดมาก จึงเดินออกไปขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีคนอยู่ เดินมาไกลกว่าสองกิโล ไม่มีบ้านคน

เมื่อถึงหมู่บ้านแต่พบว่าแต่ละบ้านหลับหมด จึงเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์ที่วัดสบสาย ซึ่งอยู่ใกล้ถนน ตะโกนเรียกอยู่นานข้างกุฏิติดถนน ว่า “ช่วยผมด้วย รถพลิกคว่ำ ตรงโค้ง กลางทุ่ง”  แต่ก็มีเสียงพระในกุฏิ พูดว่า ตายไปแล้ว จะมาหลอก กันทำไม ตามด้วยเสียงสวดคาถา คงสวดไล่ผี ตนเองจึงตะโกนบอกว่า ไม่ได้ตายเป็นผี แต่ประสบอุบัติเหตุมาขอความช่วยเหลือ จนมีการเปิดไฟสว่าง และได้รับความช่วยเหลือโทรแจ้งเหตุจากพระสงฆ์ ตนเองก็อดขำไม่ได้กับเหตุการณ์นี้ ทั้งที่กำลังจะบินไปต่างประเทศอีกไม่กี่วันข้างหน้า ชายคนดังกล่าวเผย.

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบไม่มีรถคู่กรณี เกิดอุบัติเหตุเอง ไม่กีดขวางทางจราจรจึงแจ้งให้บริษัทประกันภัย มาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป