(มีคลิป)สุนัขวิ่งออกจากป่าช้าตัดหน้ารถปูนหักหลบตกคันนาพลิกคว่ำคนขับหวิดดับ

4835
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 13.30 น. บ่ายวันที่ 9 พ.ค.65 พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุรถหกล้อโม่ปูน เสียหลักตกถนนพลิกค่ำ ที่บริเวณหน้าป่าช้าบ้านปงพร้าว ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น มีคนขับติดอยู่ในรถให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสูงเม่น และใกล้เคียง นำเครื่องตัดถ่างเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามที่รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบรถหกล้อ บรรทุกคอนกรีตผสมเสร็จ ทะเบียน 80-6103 แพร่ พลิกคว่ำอยู่ในนา สภาพรถพลิกคว่ำหงายล้อชี้ฟ้า ข้างถนนใกล้รั้วบ้านเลขที่ 164 บ.ปงพร้าว ม.6 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น และหน่วยกู้ภัยแพร่ นำเครื่องตัดถ่าง มางัดหน้ารถที่คนขับติดอยู่ภายใน จนสามารถช่วยเหลือนำคนขับออกมาได้ บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ นายชนะ หมอนเขื่อน 51 ปี 187 ม.2 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

จากการสอบถาม นายชนะฯ ให้การว่า ขับรถหกล้อมาจากแท่นปูน ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ มาส่งงานก่อสร้างที่บ้านปงพร้าว ม.6 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น เป็นเที่ยวที่ 4 ขณะขับรถมาถึงป้ายหมู่บ้านปงพร้าว ได้มีสุนัขวิ่งไล่กันออกมาจากป่าช้าปงพร้าว ที่อยู่ข้างถนน ตัดหน้ารถกระชั้นชิด ตนเองจึงเบรคพร้อมกับหักหลบสุนัข จนทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ดังกล่าว

จากนั้นหน่วยกู้ภัยจึงนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แพร่ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ พนักงานสอบสวนตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีรถคู่กรณี ทรัพย์สินของบุคคลอื่นไม่ได้รับความเสียหาย จึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ประสานแจ้งให้เจ้าของกิจการรถคอนกรีตผสมเสร็จ ทราบ เพื่อดำเนินการยกรถขึ้นจากที่เกิดเหตุ และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป