มือปืนอุกอาจบุกยิงผู้ใหญ่บ้านหญิงบ้านดอนชัย ต.สะเอียบ กลางวันแสกๆ

7216
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

มือปืนก่อเหตุขณะเก็บขวด ใส่ถุงอยู่หน้าบ้าน รูกระสุนเต็มใบหน้ารอดตายราวปาฎิหาริย์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเอียบ เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

เหตุการณ์มือปืนอุกอาจบุกยิงผู้ใหญ่บ้านกลางวันแสกๆ รายนี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2565 ขณะที่ ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน รอง สว.(สอบสวน)ได้ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน สภ.สะเอียบได้รับแจ้งจากพลเมืองดีแจ้งว่ามีคนบุกยิงผู้ใหญ่บ้านดอนชัย หมู่ที่1 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.ถนอม นาทิเลศ สวญ.สภ.สะเอียบ ทราบ จากนั้นรุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.วันชนะ กางกร สว.(สอบสวน) พ.ต.ท.สวป.สภ.สะเอียบ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเอียบ

ที่บริเวณเกิดเหตุพบรอยเลือดบริเวณหน้าบ้านซึ่งเป็นสถานที่บรรจุขวดใส่ถุงและพบขวดกระจัดกระจายทั่วบริเวณ สอบถามชาวบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่วิ่งมาดูเหตุการณ์จึงได้ทราบว่า ผู้ถูกยิงเป็นผู้ใหญ่บ้าน ทราบชื่อคือ นางสุดารัตน์ ชัยมงคล อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 1 ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ถูกยิงกลางแสกหน้า ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากกระสุนเป็นลูกปรายกระจายเต็มใบหน้า

หลังเกิดเหตุทางสามีและญาติได้นำตัวส่งที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.สะเอียบ พร้อมแจ้งสถานการณ์ฉุกเฉินต่อโรงพยาบาลสอง ให้มาเปลี่ยนถ่ายกลางทางด้วย เพราะสภาพการบาดเจ็บมาก เพื่อความปลอดภัยของคนบาดเจ็บและทางโรงพยาบาลสองได้มาเปลี่ยนถ่ายที่ หน่วย พร.1 และพร้อมนำส่งผู้บาดเจ็บส่งต่อโรงพยาบาลแพร่ ทันที ในเวลาต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บ อาการพ้นขีดอันตราย ส่วนตอนเกิดเหตุ ไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ จึงไม่ทราบว่า ใครเป็นมือปืนที่ก่อเหตุในครั้งนี้

ต่อมาหลังจากนายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง ทราบข่าว จึงได้เดินทางพร้อมด้วย ปลัดอำเภอ อส. มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจและสร้างขวัญกำลังใจให้ญาติๆ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางด้านสืบสวนเจ้าหน้าตำรวจสภ.สะเอียบลงพื้นที่เพื่อติดตามสืบสวนสอบสวน ขยายการสอบสวนไปหลายแง่มุมเพื่อติดตามร่องรอยต่อไป

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็ได้ติดตามสืบสวนหาตัวมือปืนเพื่อประกอบเป็นหลักฐานพยานแวดล้อมพยานบุคคล และได้ติดตามจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีทุกเส้นทางพร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนเพื่อจะได้สอบสวนหาสาเหตุการยิงในครั้งนี้โดย ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรสะเอียบ จำนวน 2 ราย แต่ทั้งสองยังให้การภาคเสธเพราะไม่มีพยานและหลักฐานชัดเจนจึงปล่อยตัวกลับบ้านไป 1 ราย ยังเหลืออยู่อีก 1 รายที่ทางพนักงานสอบสวนกำลังสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมค้นหาพยานหลักฐานตามช่องทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อจะได้นำพยานหลักฐานต่างๆ มามัดตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ต่อไป