เทศบาลตำบลช่อแฮจัดอบรมโครงการอนุรักพันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ

126
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เทศบาลตำบลช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่โดยนายอดุลย์  ไหลทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ เป็นประธานเปิดโครงการฯ และนางดวงพร  รองเดช  ปลัดเทศบาลตำบลช่อแฮ พบปะผู้เข้าร่วมฝึกอบรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

ซึ่งได้รับเกียรติจากนายเจตณรงค์  อินกัน  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่น สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดแพร่ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการการอบรมในครั้งนี้ ซึ่งเทศบาลตำบลช่อแฮ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจาก พระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในด้านวิชาการ และมีประสบการณ์ตรง จากการเข้าศึกษาดูงานการปฏิบัติจริงของพื้นที่ต้นแบบ และเพื่อนำแนวทาง มาปรับใช้ในการดำเนินงานอนุรักษ์พันธุกรรมพืชตามสภาความเป็นจริงของพื้นที่ และเพื่อจัดทำฐานทรัพยการในการพึ่งตนเอง สู่เศรษฐกิจพอเพียง เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ซึ่งเทศบาลตำบลช่อแฮ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนโครงการอาทิ ส่วนราชการในพื้นที่ ชุมชน โรงเรียน ศาสนสถานในเขตเทศบาลตำบลช่อแฮ และมีนายศิริพงค์  วงศ์แสน รองนายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮฺ เป็นประธานในการปิดการอบรมโครงการในครั้งนี้