สโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่ร่วมกับร.ร.เทพนารีจัดอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญขั้นความรู้ชั้นสูง

90
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่นายอดุล  เทพกอม  ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้ชั้นสูง

โดยสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่ และโรงเรียนเทพนารี ได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือ เนตรนารี ในการที่จะฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความขยันอดทน รู้หน้าที่มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์และทำงานเป็นหมู่คณะได้ มีความร่าเริงแจ่มใส เคารพตนเองและเคารพผู้อื่น เป็นบุคคลที่มีคุณธรรมจริยธรรม เคารพในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นผู้มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น และเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของประเทศ

โรงเรียนเทพนารี โดยนางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญ ขั้นความรู้ชั้นสูง ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานลูกเสือจังหวัดแพร่ ให้อบรมรุ่นที่ 1/2565 ระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน 2565  ณ ค่ายลูกเสือโรงเรียนเทพนารี วัตถุประสงค์การอบรม

1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม สามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้กำกับกองลูกเสือสามัญในสถานศึกษาได้

2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และเพิ่มพูนทักษะทางด้านลูกเสือ ตามแนวทางของสำนักงานลูกเสือโลก

3. เพื่อเป็นการสนับสนุนให้บุคลากรทางการลูกเสือ ได้มีคุณวุฒิทางการลูกเสือที่สูงขึ้น

การฝึกอบรมฯมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 130 คน การดำเนินการฝึกอบรม โดยมีนายพงศ์เทพ พันธุ์นิติพงศ์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทพนารี นายกสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม  พันเอกบุญนำ เทศัชบุตร  เลขานุการสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่เป็นรองผู้อำนวยการฝึกอบรม และคณะวิทยากรจาก

สมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่สมาคมสโมสรลูกเสือเวียงท่ากานจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดพะเยา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1, เขต 2 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 และ เขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดแพร่

สมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่ และโรงเรียนเทพนารี ขอขอบคุณคณะวิทยากรทุกสังกัด ที่กรุณามาเป็นวิทยากรการฝึกอบรมในครั้งนี้