เทพนารีทดสอบปฏิบัติลูกเสือ เนตรนารี ส่งผลต่อการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

34
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยลูกเสือโรงเรียนเทพนารี อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดย ผอ.สุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพนารี  ได้ทำการสอบปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนลูกเสือ เนตรนารี ลูกเสือสามัญชั้นประถมศึกษาปีที่4-6 , ลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 , ลูกเสือวิสามัญชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เพื่อวัดผลการจัดกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารีที่จัดการฝึกอบรมตลอดปีการศึกษา 2564 เพื่อนำผลการประเมินไปพัฒนากิจกรรมการฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี ในปีการศึกษา 2565

ผอ.ร.ร.เทพนารี กล่าวว่า กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนลูกเสือ เนตรนารี เป็นกิจกรรมฝึกให้ลูกเสือเป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง มีความรับผิดชอบ มีความขยันอดทนต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีคุณลักษณะความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดีตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มีจิตอาสาในบทบาทบริการที่ได้รับมอบหมาย มีบุคลิกภาพภายนอกที่ดีจากการได้รับการฝึกระเบียบแถว มีบุคลิกภาพภายในที่ดีจากการได้รับมอบหมายในหลายบทบาท เช่น

ให้เป็นนายหมู่ฝึกพูดรายงานและปฏิสัมพันธ์ในหมู่คณะ ลูกเสือเป็นผู้ที่มีความร่าเริงแจ่มใส มีความกล้าแสดงออกจากการร้องเพลงเล่นเกมส์ในการเปิดประชุมกอง และการสรุปผลในการแสดงชุมนุมรอบกองไฟ ลูกเสือเป็นผู้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเพราะได้รับการตรวจเครื่องแบบการแต่งกายและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นผู้มีจิตใจดีมีเมตตารักและช่วยเหลือลูกเสือรุ่นน้องเพราะได้รับการบริการที่ดีจากลูกเสือรุ่นพี่ ส่งต่อความดีให้กันและกันสืบรุ่นกันมา เป็นการสร้างความสามัคคีโดยฐานรากอย่างแท้จริง อันจะส่งผลต่อการเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

ในการจัดกิจกรรมด้งกล่าวทางโรงเรียนเทพนารีได้ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19อย่างเคร่งครัด