(มีคลิป)แม่บ้านเครียดอากาศร้อนคลุ้มคลั่งทุบรถตำรวจต้องไล่จับตัวส่งรพ.กันวุ่น

423
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 31 มี.ค.65 นายพิชัย เชื้อวงค์ ผญบ.น้ำฮอก ม.3 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ แจ้งตำรวจ สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น ว่าช่วยมาระงับเหตุคนคลั่งในหมู่บ้าน จึงประสานตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.บ้านกวาง ร่วมกับ กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านกวาง ร่วมกับญาติๆ ช่วยเหลือผู้คุ้มคลั่ง นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

พบว่าที่ถนนในหมู่บ้าน มี นางพิกุล(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ม.3 บ้านน้ำฮอก ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ เกิดอาการคุ้มคลั่ง เหม่อลอย ไม่สวมรองเท้าบอกชาวบ้านว่าเป็นพระราชา โดยยกมือพนมท่วมหัวโดยมีไม้เกาหลัง ชูขึ้น ชาวบ้านและตำรวจสายตรวจ ไม่กล้าเข้าใกล้กลัวว่าจะมีมีดติดตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดจาเกลี้ยกล่อม ให้ยอมไปรักษา

ต่อมา นางพิกุลฯ เริ่มคุ้มคลั่งใช้ไม่ตีหน้ารถตำรวจ จนต้องถอยรถหนี แต่ถูกก้อนหินปากระจก กระจกหน้ารถแตก หลังจากที่เกลี้ยกล่อมด้วยวิธีการสันติ ไม่ได้ผล ทางตำรวจจึงร่วมกับจนชาวบ้านคณะกรรมการหมู่บ้านและญาติช่วยควบคุมตัว โดยการใช้ไม้ง่ามดันให้ติดรั้ว ด้วยความระมัดระวัง จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ นำส่งขึ้นรถกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.บ้านกวาง ส่งรักษา ร.พ.สูงเม่น ใช้เวลาทั้งหมดเกือบ 2 ชั่วโมง

ทางด้าน นายพิชัยฯ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า นางพิกุลฯ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป สามีและลูกอยู่ ตจว. จึงอยู่คนเดียว คาดว่าช่วงนี้อากาศร้อน ประกอบกับในหมู่บ้านมีคนติดโควิด-19 และมีคนต้องกักตัวจำนวนมาก จึงอาจจะทำให้ นางพิกุลฯ เครียด จนคุ้มคลั่งดังกล่าว ครั้งนี้เป็นการออกอาการป่วยครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเป็นแบบนี้ จากนี้คงต้องนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อให้หายป่วยต่อไป