หนุ่มหลอนยาอาละวาดเสียงดังพังบ้านพ่อต้องพาแม่เพิ่งผ่าตัดหัวใจหนีออกมาทั้งรถเข็น

4317
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

น้องสาวที่ดูกล้องวงจรปิดต่างจังหวัด ทนดูภาพพี่ชายอาละวาดพ่อ-แม่ที่บ้านไม่ไหว ประสานโทรแจ้งตำรวจ-กู้ภัย-ฝ่ายปกครอง มาช่วยน้ำตัวไปรักษา พ่อระบุอาละวาดจนต้องพาแม่ที่เพิ่งผ่าตัดหัวใจออกโรงพยาบาลไม่ถึง 10 วันหนีออกบ้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ค.65 นายนิเวศน์ วงมณี ผญบ ม.9 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีคนหลอนยาเสพติดอาละวาด ส่งเสียงดัง ทุบบ้าน และจะเผาบ้าน เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 9 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.จักรกิต วุฒิโอสถ รอง สวป.สภ.บ้านกวาง ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.บ้านกวาง นำทีมสายตรวจตำบลบ้านเหล่า ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง กู้ชีพ-กู้ภัยบ้านกวาง ออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของ นายอรรถ สมหมาย อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 239/1 ม.9 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยคนหลอนยาอาละวาดคือ นายตั้ม อายุ 43 ปี ลูกชายของ นาอรรถฯ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน เช่น กระจกหน้าต่าง จนแตกเศษกกระจกเกลื่อนพื้นบ้าน ก่อนที่จะหหลบเข้าไปนอนในห้องเปิดแอร์อยู่ในห้อง เมื่อทางฝ่ายปกครองเกลี้ยกล่อมให้ไปรักษาตัว กลับตะวาดและปาสิ่งของใส่

จากนั้นคณะที่มาตรวจสอบเหตุทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจบุกเข้าไปเอาตัวในห้องนอน เพื่อจะนำตัว นายตั้ม ออกมาส่งรักษาตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมไม้ง่าม ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเปิดประตู เข้าไปรวบตัวได้โดยละม่อม หลังจากที่ถูกควบคุมตัวออกจากยบ้าน นายตั้ม มีอาการพูดจาวกกวน พูดไปเรื่องต่างๆ นานา และข่มขู่พ่อที่มาร่วมจับกุมตัว ด้วยอาการงึกงักเนื่องจากดีด เพราะใช้สารเสพติดติดต่อกันมานาน จากนั้นจึงได้นำส่งรักษา รพ.สูงเม่น

นายอรรถฯ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายมีอาการโวยวายและทำลายข้าของทุกครั้งที่เสพยากลับมา ที่ผ่านมา ลุกชาย ได้เอารถ จยย. ไปจำนำ ถึง 8 ครั้ง เอารถไปขายแล้ว 2 คัน และโทรศัพท์มือถือของพ่ออีกหลายเครื่องไปขาย เพื่อมาเสพยา เมื่อหลอนยาก็ส่งเสียงดัง อาละวาดพ่อ-แม่ ล่าสุด เมื่อคืนออกบ้านไป เมื่อกลับมามาหลับไม่นอน พ่อ-แม่ต้องนอนล็อคประตูในห้องไม่กล้าออกมาเพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย

นอกจากนั้น เช้ามืดวันนี้ ลูกชายยังก่อเหตุ จะเผาบ้าน โดยกการเอาถ่านไฟ ไปกองไว้ที่เตาแกส ก่อนจะเปิดแกสทิ้งไว้ จนไฟลุกลาม ไหม้ผ้าใบห้องครัว เดชะบุญที่ตนเอง ออกกมาจากห้องมาเห็นก่อนจึงใช้น้ำดับไฟ และต้องพา นางฟองฯ แม่ของ นายตั้ม ที่เพิ่งจะออกกจากโรงพยาบาลหลังจากกผ่าตัดโรคหัวใจ นั่งรถเข็น หนีออกจากบ้านตนเองไปพักบ้านญาติ เพราะกลัวว่า นายตั้ม จะเผาบ้าน โดยลูกสาวอีกคนที่ทำงานอยู่ ตจว. เห็นพฤติกรรมนี้ของพี่ชายในกล้องวงจรปิด จึงได้โทรหาตนเอง เพื่อแจ้งตำรวจมาจัดการพี่ชายดังกล่าว

ทางด้าน นางฟอง สมหมาย อายุ 64 ปี แม่นายตั้ม ผู้ก่อเหตุ เผยว่า ตนเองเป็นโรคหัวใจ เพิ่งกลับจากผ่าตัด มาจาก รพ.ลำปาง กลับมาบ้านวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเองกลัวมาก เพราะร่างกกายยังไม่พร้อม เมื่อคืนลูกชาย เข้ามากวน จะทำให้ผ้าพันแพลที่ผ่าตัด พังหลุดลุ้น ตนเองกลัวมาก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวของ พาลูกชายไปรักษาด้วยเถิด ก่อนจะยกมือไหวท่วมหัว