(มีคลิป) น้ำยมกลืนเด็กชายวัย14 หนีเล่นน้ำยมหาดปาน จมต่อหน้าเพื่อน เป็นรายแรกสังเวยช่วงปิดเทอม

3975
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ปิดเทอมเที่ยวเล่นน้ำกับเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน 4 คน ผู้เสียชีวิตแยกตัวเล่นน้ำห่างจากเพื่อนที่เล่นกันประมาณ 50 เมตร ว่ายน้ำไม่เป็นเกิดจมน้ำ เพื่อนได้ช่วยขึ้นมาทำ CPR ก่อนเรียกกู้ภัยฯแต่ไม่รอด

เหตุการณ์นักเรียนจมน้ำช่วงปิดเทอมรายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่าย วันที่ 29 มีนาคม2566 เวลา 16.20 น. สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ได้รับแจ้งจาก 1669(ศูนย์นเรนทร อบจ.แพร่) มีคนจมน้ำ ที่หาดปาน พื้นที่ ม.7 บ้านปากปาน ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทางสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ จึงจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร กู้ชีพเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

พบว่าเป็นเด็กชายทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.กิตติเดช (บาส)วันแก้ว ร.ร.สูงเม่นชนูปถัมภ์ นักเรียนชั้น ม.2  เป็นคนบ้าน ม.12 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยมีเพื่อนๆ ได้ช่วยขึ้นมาทำ CPR ก่อนหน่วยกู้ภัยไทรย้อย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ได้ช่วยเหลือทำ CPR ต่อไม่รู้สึกตัว และนำส่ง ร.พ. สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถาม นายอภิรมย์ แก้ววงษา ผญบ.ม.7  บ.ปากปาน ต.ไทรย้อย ซึ่งได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำ ขณะลงเล่นน้ำยมคลายร้อน ที่เป็นบริเวณจุดกันน้ำเพื่อการเกษตรของหมู่บ้าน จึงไปตรวจสอบและสอบถามทราบว่า คนตายไปเที่ยวกับเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน 4 คนและแยกตัวไปเล่นน้ำห่างจากเพื่อนที่เล่นกันประมาณ 50 เมตร ว่ายน้ำไม่เป็นเกิดจมน้ำและเพื่อนไปช่วยขึ้นมาปั้มหัวใจก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น้องบาส เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของโรงเรียน เพิ่งมาลงเล่นน้ำที่นี่เป็นครั้งแรก แต่ก็มาจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ที่ร้องไห้ เสียใจ หลังจากที่เดินทางมารับศพ เป็นที่เวทนาสงสาร ที่ได้เสียบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รักไปก่อนวัยอันควร