ผู้ว่าฯแพร่เป็นประธานเปิดป้ายศูนย์เรียนรู้ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ระดับอำเภอ บ้านทุ่งเจริญ ม.4 ต.หัวฝาย  และร่วมเปิดป้าย ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น

211
1
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.00 น. วันจันทร์ที่ 14 มี.ค. 65 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดแพร่พร้อมคณะฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ นายวาทิตปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น จ.ส.อ.บุญยงค์ กองศิลป์ นายกอบต.หัวฝาย หน่วยงานราชการในพื้นที่ อบต.หัวฝาย ฯ ได้ร่วมทำพิธีเปิดป้าย ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระดับอำเภอ บ้านทุ่งเจริญ ม.4 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น

โดยการร่วมแรงร่วมใจของราษฎรในพื้นที่  ปรับปรุงที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่รกร้างว่างเปล่า ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของเกษตรกร และประชาชนได้เข้าไปศึกษา ค้นคว้า เรียนรู้เป็นแนวทางอาชีพ เป็นการน้อมนำพระราชดำริ ไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพและดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาเศษฐกิจพอเพียง จังหวัดแพร่จึงร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนพัฒนาศูนย์เรียนรู้ ฯลฯ ในพื้นที่ ตำบลหัวฝาย จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดตามโครงการ 1 จังหวัด หนึ่งศูนย์เรียนรู้ ประจำปี พ.ศ 2564 และ พ.ศ.2565 ของกรมการปกครอง จึงได้กำหนดพิธีทำบุญเปิดป้าย ศูนย์เรียนรู้ ในวันนี้

ต่อจากนั้น ผวจ.แพร่ พร้อมคณะได้ร่วมให้เกียรติ เปิดป้าย ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านทุ่งเจริญ ม.4 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น ที่บ้านเลขที่ 12/1 ม.4 ต.หัวฝาย นางสาววันเพ็ญ เดชอุดมชัย อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.หัวฝาย ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.4 คนใหม่ โดย ผวจ. แพร่ ได้กล่าวแสดงความยินดี ก่อนร่วมกันเปิดป้าย ที่ทำการผู้ใหญ่ โดยได้สวดชยันโต เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่รับตำแหน่งผู้ว่าราชจังหวัด เพิ่งมีโอกาสเปิดป้ายผู้ใหญ่บ้านเป็นครั้งแรก พร้อมสวดคาถาชยันโตด้วยตนเอง