(มีคลิป)พระภิกษุมรณะภาพปริศนาสภาพเริ่มส่งกลิ่นคาดมรณะมาแล้ว 2 วัน

3109
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ม.ค. 65 ร.ต.อ.พศิน ขันเพชร รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากพระอาจารย์กฏิธัช อุตตโม ผู้ดูแลสำนักสงฆ์วัดป่ามีชัยชนะ เลขที่ 192 /2 ม.10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่อยู่ในซอยด้านหลังย่านการค้าขายของฝากตรงข้ามวิทยาลัยเกษตรแพร่  ว่ามีพระสงฆ์ที่จำพรรษา ได้มรณะภาพ อยู่ภายในกุฏิที่พักสงฆ์ ภายในวัดไม่ทราบสาเหตุ หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจตำบลแม่จั๊วะ และสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ ออกตรวจสอบ

ตรวจที่เกิดเหตุภายในกุฏิที่พักสงฆ์หลังเล็ก ที่สร้างอยู่ข้างสระน้ำใต้ต้นมะขาม หลังที่พักสงฆ์ พบศพพระสมชาย พรวนสุวรรณ อายุ 56 ปี พรรษา 5 ซึ่งบ้านเดิมอยู่เลขที่ 3/2 ม.6  ต.หาดกรวด  อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ นอนมรณะภาพอยู่บนเตียงในกุฏิ สภาพศพเริ่มส่งกลิ่น หลังจากที่ไม่ออกไปปฏิบัติศาสนกิจร่วมสองวัน

ทางพนักงานสอบสวนได้ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานตรวจสอบเอกสารประจำตัวของพระสงฆ์ที่มรณะภาพ พบว่ามีใบอนุญาตบวชถูกต้องตามระเบียบสงฆ์ พระสมชาย มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์วัดป่ามีชัยชนะ แล้ว 1 พรรษา สาเหตุการมรณะภาพคงเกิดจากโรคประจำตัว หน่วยกู้ภัย นำสรีระร่างสังขาร ไปชันสูตรหาสาเหตุการมรณะภาพ ที่ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชอำเภอเด่นชัย

การตรวจสอบเบืัองต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงได้ให้ประธานสงฆ์ผู้ดูแล แจ้งให้ทางญาติพระสมชายทราบ เพื่อจะได้มาดำเนินการในการจัดพิธีประชุมเพลิงตามประเพณีต่อไป