(มีคลิป)หนุ่มน้อยถูกเตือนมีเคราะห์ห้ามขี่จยย.จึงซ้อนแทนไม่รอดถูกชนบาดเจ็บ

5087
41
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

คุณยายเตือนหลานวัยรุ่นว่ามีเคราะห์ห้ามขี่รถ จยย.เพราะเพิ่งรถล้มมา หลานเชื่อไม่ขี่รถตามคำยาย แต่ซ้อนเพื่อนเอา ยังไม่รอด ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ม.ค.65 ร.ต.อ.ประพันธุ์ เสียงหวาน รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถ จยย.ถนนสายคันคลอง ม.5 ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสูงเม่น ออกกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

พบมีรถเก๋งนิสสัน ทะเบียน กท 456 แพร่ จอดอยู่สภาพหน้ารถด้านซ้ายมีรอยเฉี่ยวชน คนขับเป็นหญิงวัยกลางคน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ใกล้กับพบรถ จยย.ฮ้อนด้าสกุ๊ปปี้ไอ ทะเบียน 1กข 3349 แพร่ ล้มอยู่ มีผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กเยาวชน อายุ ประมาณ 14 ปี จำนวน 2 คน ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยสูงเม่น นำผู้บาดเจ็บส่ง ร.พ.สูงเม่น

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เห็นรถรถ จยย. กำลังเลี้ยวเข้าซอยบ้าน แต่ระหว่างนั้นถูกรถเก๋งคู่กรณีที่ ขับตามกันมาเบรคไม่ทัน จึงเฉี่ยวชน ทั้งคนขับและคนซ้อนจักรยานยนต์บาดเจ็บทั้ง 2 คน จากกนั้นพนักงานสอบสวน สภ.บ้านกวาง ตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนนำรถคู่กรณีทั้งสองคัน ไป สภ.บ้านกวาง เพื่อให้คู่กรณีได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหายกัน

จากการสอบถาม ยายเจริญ กาศจันทร์ อายุ 70 ปี 286/2 ม.5  ต.บ้านเหล่า อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่มีอาการตกใจสุดขีด เผยว่า ตนเป็นยายของ น้องคิม(นามสมมุติ) 1 ใน 2 ผู้บาดเจ็บ หลังจากที่มีคนมาบอกหลานชายเกิดอุบัติเหตุถูกรถเก๋งชน จึงรีบออกมาดู ตนเองบอกหลานแล้ว ว่าช่วงนี้มีเคราะห์ เพราะเพิ่งไปทำพิธีปัดเคราะห์ให้หลานชาย ที่ก่อนหน้านั้นเคยรถ จยย.ล้มเองเมื่อไม่นานมานี่ โดยเพิ่งทำพิธีสะเดาะเคราะห์ที่วัดพระธาตุช่อแฮมาแล้ว

ช่วงนี้ตนเองจึงบอกหลานว่าไม่ให้ขี่รถ หลานก็เชื่อฟังไม่ขี่ แต่จะให้เพื่อนมารับพาซ้อนท้ายรถ จยย.ออกบ้านและมาส่งตลอดในช่วงนี้ จนวันนี้มาถูกรถเก๋งเฉี่ยวชนอีกทั้งที่เป็นคนซ้อนท้าย จากนี้คงต้องทำพิธีเรียกขวัญหลานชายอีกรอบ บอกไม่ให้ขับรถแต่ซ้อนท้าย ก็ยังได้เจ็บ ก็คงให้ระมัดระวังเรื่องการขับขี่ยวดยานพาหนะต่อไป ยายเจริญฯกล่าวปิดท้าย.