ช่วยเหลือผู้ป่วยหนัก150กก.ขาลอดช่องสะพานต้องช่วยหาม 4 คนออกมาขึ้นรถรพ.

136
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 พ.ย.64 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ (สายด่วน 1669) รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บขาลอดช่อง พื้นสะพานเขาบ้านได้รับบาดเจ็บ จึงประสานกู้ชีพ รพ.แพร่คริสเตียน ออกรับผู้ป่วย เวลาต่อมารับแจ้งว่าขอกำลังความช่วยเหลือด้วย เพราะผู้บาดเจ็บมีน้ำหนักถึง 150 กิโลกรัม ต่อมา สายตรวจ จยย.1201 นำโดย ด.ต.วรเชษฐ์ ทุ่งสิบสาม ส.ต.ต.ทินกร วิจารณ์ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

พบว่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่ถนนไชยบูรณ์ ซอย 2 ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังอำเภอเมืองแพร่ ภายในซอยซึ่งเป็นสะพาน สร้างขึ้นสูงเพื่อใช้เดินทางเข้าบ้าน เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นที่ต่ำน้ำท่วม พบผู้บาดเจ็บ คือ นางอังคนา เข้มแข็ง อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 5/1 ถ.ไชยบูรณ์ ซ.2 ได้รับบาดเจ็บ จากการเหยียบพื้นสะพานที่เป็นไม้เฌอร่าแบบหนา แต่ด้วยน้ำหนักตัวประมาณ 150 กก.ทำให้ไม้หัก ขาผิดรูป ต่อมาเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้ช่วยกันถึง 5-6 คน เพื่อช่วยนำผู้บาดเจ็บใส่แปลหามไปขึ้นรถพยาบาลได้

จากการสอบถาม นางหน่อย อายุ 60 ปี น้องสาวผู้บาดเจ็บ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พี่สาวจะออกไปทำธุระที่ธนาคาร เมื่อเดินลงบ้านมา ปรากฏว่าเหยียบไม้พื้นหักขาลอดช่องไป เพราะน้ำตัวหนักเยอะ ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเหลือ ซึ่งในบ้านก็เป็นผู้หญิงอยู่ทั้ง 3 คน ป้าน้อยอายุ 69 ปี ร่างกายก็ไม่แข็งแรง ส่วนตนเองก็มีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วงล่าง ไม่สามารถจะเดินได้ตามปกติ จึงไม่มีใครสามารถไปช่วยเหลือได้ จึงได้โทรขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นที่ต่ำ เวลาหน้าฝน ฝนตกหนักน้ำจะท่วมขัง เจ้าของบ้านจึงได้ลงทุนสร้างสะพาน เพื่อเดินเข้าบ้าน จะได้ไม่ต้องลุยน้ำเข้าบ้านเป็นเงินกว่า 3 หมื่นบาท และเพิ่งสร้างเสร็จไปไม่นาน แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บ น้ำหนักเยอะ จึงทำให้พื้นที่เป็นไม้เฌอร่าหัก จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว