(มีคลิป)พบปลาไหลสีทองในวันออกพรรษาเชื่อเป็นลูกหลานนาคีมาให้โชค

1103
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

ผู้สื่อข่าวแพร่ข่าวออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธ ศาสนาคือ วันออกพรรษา แต่ที่บ้านวังวน หมู่ที่ 3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีเรื่องให้ฮือฮา เมื่อทราบว่า มีชาวบ้าน ที่ออกใส่ลันปลาไหล (กับดักปลาไหลแบบโบราณ) เมื่อเย็นวันที่ 20 และไปกู้ลันกลับบ้าน  ในเช้าวันที่ 21 ต.ค.64 ต่างดีใจ ที่พบปลาไหลสีทองในลัน 1 ตัว ขนาดเท่าหัวแม่มือ ยาวประมาณ 35 ซ.ม. เชื่อว่ามาให้โชค เพราะเกิดมาในชีวิต เพิ่งเคยเห็น

โดยผู้พบปลาไหลสีทอง คือ นายสมพงษ์ สีสด อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 55/2 ม.3 บ้านวังวน ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เล่าว่าคนเองมีอาชีพรับจ้างทำเฟอร์นิเจอร์  และจะออกหาปลาไหลเป็นรายได้เสริม  ในช่วงเย็นๆ โดยใช้ลันเป็นกับดักปลาไหล ใช้ปูนาเป็นเหยื่อ และออกไปวางลันตามทุ่งนาสระบัวในหมู่บ้าน  ตอนเย็นทุกวัน และเช้ามาก็จะไปกู้ลันกลับมา ในเช้าวันนี้เมื่อเทลันออกมาก็พบ ปลาไหลสีทอง ทั้งตื่นเต้นตกใจ เพราะเกิดมาเพิ่งเคยเห็นจึงตะโกนโห่ร้อง เพราะเชื่อว่า ปลาไหลทองจะมาให้โชคใหญ่ จนมีชาวบ้านทราบข่าว ต่างมาดูปลาไหลสีทองเป็นจำนวนมาก

สำหรับปลาไหลตัวนี้ หลังมีคนมาเห็นและเล่ากันปากต่อปาก มีคนมาขอซื้อให้ราคาตัวละ 500 บาท แต่ตนเองไม่ขาย จะเลี้ยงไว้ เพื่อขอโชคลาภ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น หลาไหลสีทอง ปากแดง ลำตัวสวย สมส่วน ซึ่งตนเองจะเลี้ยงไว้ให้ดีที่สุด เพื่อให้คนที่ไม่เคยเห็นได้มาดูและมาขอโชคลาภ และงวดนี้ตนเองได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้แล้ว โดยซื้อเลขที่บ้าน คือ 552 55  52

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ชาวบ้านมามุงดูปลาไหลทอง บางคนก็เชื่อว่า ปลาตัวนี้เป็นลูกหลาน นาคี หากเอาไปกิน หรือเอาไปฆ่า จะทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ หรือภัยพิบัติที่คาดไม่ถึงก็เป็นได้

***โปรดใช้พิจารณญาณในการรับชม***