(มีคลิป)พ่อเฒ่าพรานงูหายออกบ้านพบเป็นศพจมคลองน้ำ

4401
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -
https://youtu.be/aqNE6R-6Aps

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 ก.ย.64 ร.ต.อ.ไอยรา ผัดขัน รองสารวัตรสอบสวน พนักงานสอบสวนเวร สภ.สอง ได้รับแจ้งจาก นายสมพล พุ่มพวง กำนัน ต.หัวเมือง นางสมทรง อะจิมา ผญบ.ม.10 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ว่ามีผู้พบศพ นายทอง พุทธทรง อายุ 67 ปี บ้านเลขที่  50/1 ม.3 ต.หัวเมือง อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งหายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวาน มาพบเป็นศพเช้าวันนี้ ขอให้ตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพบว่าที่เหมืองซอย 6 แยกจากคลองชลประทานฝั่งขวา บ้านดงเจริญ หมู่ 3 ต.หัวเมือง อ.สอง พบร่าง นายทองฯ สภาพ จมน้ำในคลอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสองรวมใจ กู้ชีพกู้ภัยวังฟ่อน ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ พร้อมรถจักรยานที่มีถุงย่ามใส่เสบียงน้ำอาหารและจอบ-เสียมบรรทุกด้านหลังรถ จมลงไปในคลองข้างร่างผู้ตาย

จากกการสอบถาม นายสุทัศน์ พุทธทรง อายุ 41 ปี บุตรชาย ทราบว่า พ่อออกบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่ 11 กันยาฯ ที่ผ่านมา เพื่อจะมาดูนา ต่อมาประมาณ 10 โมง ก็ไม่สามารถติดต่อหรือหาตัวได้ แม่จึงได้โทรบอกตนเองที่ทำงานอยู่ อ.สูงเม่น จึงเดินทางมาช่วยตามหา แต่ก็ไม่พบไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน และพ่อก็มีโรคประจำตัวคือ โรคลมชักจึงเป็นห่วงว่าจะเกิดโรคกระทันหันเป็นอันตรายต่อชีวิต จึงได้ออกตามหาตามชลประมาน แต่น้ำเยอะเต็มลำเหมืองจึงมองไม่เห็น เช้านี้น้ำลดก็พบว่าพ่อจมน้ำเป็นจริงดังสิ่งที่กลัว

ทางด้าน นางสมทรงฯ ผญบ.ม.10 เผยว่า นายทองฯ ผู้ตายเป็นคนขยันและเป็นพรานงูที่หางูเก่ง เมื่อออกมาที่นา ก็จะหางู หรือหาของกินอย่างอื่นกลับไปบ้านสม่ำเสมอ เป็นคนขยัน หลังจากทางฝ่ายปกครองทราบว่า นายทองฯ หายตัวออกจากบ้านก็ประสานกู้ภัยต่างๆ กว่า 50 ชีวิต ระดมค้นหาตั้งแต่เมื่อวานเย็น จนถึงกลางดึกเมื่อไม่พบจึงยกเลิกภารกิจ กระทั่งตอนเช้ามีคนมาทำนา มาพบว่าจมน้ำดังกล่าว

หลังนำศพขึ้นมาจากน้ำ พนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติๆ