นายอำเภอสูงเม่น นำ ศปก. ออกตรวจคลัสเตอร์บ้านสูงเม่น หมู่ 2 ออกตรวจเชิงรุกอีก 70 คน

2609
42
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

อำภอสูงเม่นออกสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วนโดยเมื่อเย็นวันที่  21 สิงหาคม 2564 เวลา 17.30 น นายศิวัช  ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่พร้อมด้วย นางสาวนงลักษณ์  มะทะ ปลัดอำเภอสูงเม่น นายศราวุธ นันทวรรณสาธารณสุขอำเภอสูงเม่น นายสันติ บุญดา ผช.สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น พร้อมทีมงานสาธารณสุข นางจงกลณี อินทรสมใจ นายกเทศมนตรีตำบลสูงเม่น พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสูงเม่น. นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น  พร้อมทีมงานปกครองท้องที่ และ ลูกจ้างเหมาบริการ TST (Tambon Smart Team) ได้ออกสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19  ผลการปฏิบัติงานสรุปดังนี้

มีผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลจำนวน 2 ราย รอผลยืนยันจากรพ. 2 ราย

ทำการตรวจ Antigen Test Kit (ชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน) จำนวน 12 รายพบมีผลเป็นบวกจำนวน 1 ราย โดยจะส่งตัวตรวจยืนยันหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ในวันนึ้วันที่ 22 สิงหาคม 2564  โดยให้แยกกักตัวที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลสูงเม่น  

จากการสอบสวนโรคจากผู้ป่วยติดเขื้อที่มีอาชีพเปิดร้านขายอาหารตามสั่งคาดว่าจะมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงค่อนข้างมากโดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยเข้ามาตรวจหาเชื้อเบื้องต้น ปรากฎว่ามีผู้แจ้งความประสงค์ตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกอีกประมาณ 70 คน ทางรพ.สูงเม่นจึงได้เปิดรับตรวจหาเชื้อเชิงรุก

โดยในวันนี้วันที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00 น.เป็นต้นไปจึงได้ให้เทศบาลตำบลสูงเม่น กำนัน ผญบ. ประชาสัมพันธ์ประกาศเสียงตามสายเพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุก