ร.ร.บ้านเหล่า(รัฐราษฎร์บำรุง)จัดโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี  ตามรอยพระยุคลบาท

146
103
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 22564 ที่ โรงเรียนบ้านเหล่า(รัฐราษฎร์บำรุง) ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่  นายจรินทร์  เก่งสงวนสิทธิ์  นายอำเภอลอง จ.แพร่ เป็นประธานเปิด  โครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี  ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ  ประจำปีงบประมาณ2564 จัดโดย สำนักบูรณาการกิจการการศึกษา   ร่วมกับ  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนบ้านเหล่า(รัฐราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่  เขต  2   โดยมีนายชาญณรงค์  จันทร์ป้อม  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่า(รัฐราษฎร์บำรุง) กล่าวรายงานที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการ

ในการดำเนินการโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี  ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ  ประจำปีงบประมาณ  2564   มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง สิ้น  50 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านเหล่า(รัฐราษฎร์บำรุง) ทั้งหมด โดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

คณะวิทยากร ได้แก่ นายชาญณรงค์  จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่า ฯ พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา และนางทัศนีย์ จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปิน(ปินประชาราษฎร์) กิจกรรมมุ่งเน้นให้นักเรียนรู้และเข้าใจ  พระบรมราชาบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง   เพื่อนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน  จำนวน   3  ฐานกิจกรรม   ประกอบด้วย  “ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์”   สิทธิและหน้าที่ความเป็นพลเมืองดี”  และ “การปลูกฝังความรักชาติและทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง”

นายจรินทร์  เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง ประธานในพิธี ได้  ให้โอวาทนักเรียนได้รู้จักสิทธิและหน้าที่ของตนเอง และการเป็นพลเมือง ดี มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง  มีน้ำใจและความเอื้ออาทร ต่อกัน  ให้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติและดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ชีวิตและสังคมสงบสุข”