(มีคลิป)หนุ่มสวนเขื่อนดวงไม่ดีตัดต้นมะม่วงล้มทับได้รับบาดเจ็บสาหัส

1700
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 2 ส.ค.64  รถกู้ชีพ ร.พ.แพร่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ นเรนทร สายด่วน 1669 ว่าได้เกิดอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับคนได้รับบาดเจ็บขณะตัดไม้ในสวน ที่บ้านสวนเขื่อน ม.2 ต.สวนเขื่อน หลังรับแจ้ง รถกู้ชีพ จึงเร่งออกเหตุ ให้การช่วยเหลือ  ซึ่งผู้บาดเจ็บญาติๆได้นำส่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลสวนเขื่อน เพื่อรอรถกู้ชีพมารับช่วงต่อ

เมื่อมาถึงพบร่างนายพงษ์ศักดิ์ หรือป๋อง เรือนมั่น อายุ 40 ปี 171 ม.2 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ นอนบาดเจ็บอยู่หน้า รถยนต์กระบะที่นำส่ง ไม่รู้สึกตัว

สอบถามนายพิษณุ หรือก็อป สุขฉลวย อายุ 42 ปี 112 ม.2 ต.สวนเขื่อน  อ.เมืองแพร่ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะช่วยนายพงษ์ศักดิ์ ตัดต้นมะม่วงในสวนหลังบ้านเลขที่ 175 ม.2 ต.สวนเขื่อน ซึ่งเป็นบ้านญาติให้ตัดต้นมะม่วงที่บังร่มเงาของต้นลางสาดในสวนออก ปรากฏว่าต้นมะม่วงที่ถูกตัดและล้มทับพาดต้นลองกอง ไม่ล้มลงพื้น นายพงษ์ศักดิ์ฯจึงได้ใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดด้านล่างของลำต้นมะม่วงที่ตั้งเอนพาดต้นลองกองเพื่อให้ล้ม แต่ถูกต้นมะม่วงล้มทับตัวเองบริเวณลำคอด้านหลัง จนสลบแน่นิ่ง นายพิษณุ ที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ ยกกิ่งไม่ออกคนเดียว และเรียกชาวบ้านมาช่วย เวลาต่อมาพ่อของนายพงษ์ศักดิ์ฯ ได้นำรถยนต์กระบะนำตัวนายพงษ์ศักดิ์ฯ ไปส่งที่ ร.พ.สต.สวนเขื่อน ก่อนประสานรถกู้ชีพ ร.พ.แพร่ ช่วยเหลือนำตัวส่ง ร.พ.แพร่ อย่างเร่งด่วน ต่อไป