(มีคลิป)น้องสาวสุดทนพี่ชายใช้สันพร้าฟันหัวแบะเหตุโดนป้ายสีฮุบที่ดิน

5778
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

เมื่อเวลา11.30 น. วันที่ 25 มี.ค.64 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดพร้ามีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านนาจักร หมู่ 8 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ระหว่างแยกแก้ววรรณา กับ แยกสนามบิน หลังรับแจ้งจึงได้ประสาร ด.ต.ดำเนิน มณีกาศ สายตรวจ ต.นาจักร-กาญจนา และอาสาสมัครกู้ภัยแพร่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าที่ริมถนนข้างร้านขายก๋วยเตี๋ยวมี นายอนัน บังค่าย อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ สวมเสื้อสีเขียวอ่อน กางเกงขายาวสีน้ำตาล นอนอยู่มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะยาวประมาณ 5 ซ.ม. แต่แผลไม่ลึกมาก จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นนำส่ง รพ.แพร่ เพื่อทำการรักษา 

จากกการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อคือ นางเฉลียว ภักตะไชย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 50 ม.8 ต.นาจักร ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้เดินเข้าไปสงบสติอารมณ์ในบ้านของตนเอง สาเหตุเพราะทะเลาะกันเรื่องที่ดิน พี่กลัวครอบครัวน้องจะฮุบที่ดิน เวลาที่เมาเหล้ามาก็จะเอาเรื่องนี้มาด่าน้องทุกวัน วันนี้มีปากเสียงกันจึงได้เกิดเหตุขึ้น

โดย นางเฉลียวฯ ได้เผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อวานตอนเย็นพี่ชายก็เมาและบ่นด่าเรื่องจะมาฮุบเอาที่ดินกับสามีตนเอง จนลามไปถึงพ่อแม่สามี สายวันนี้ตนเองจึงได้ออกมาหาที่บ้านนายอนันฯพี่ชาย ที่ปลูกอยู่ติดกัน และมาถามว่า ทำไมมาด่ากันแบบนี้ ระหว่างนั้นก็มีปากเสียงกัน

จากนั้นเกิดชุลมุนกัน พี่ชายเธอวิ่งมาบีบคอเธอ จนสร้อยทอง 2 เส้นขาด ตนเองจึงได้ตบพี่ไป 2 ที แต่ระหว่างนั้นมาเห็นอีกทีพบพี่ชายคว้าไม้มาตีเธอ เธอเห็นมีดพร้าวางข้างกองไม้ จึงได้คว้าขึ้นมาฟันที่ศีรษะของพี่ชาย แต่เธอเอาด้านสันพร้าฟัน ไม่ได้เอาด้านคมฟัน เพราะกลัวพี่ชายได้รับบาดเจ็บหนักกว่านี้ จากนั้นมีหลานที่ได้ยินเสียง เข้ามาช่วยกันห้ามปรามและเรียกรถกู้ภัยมาดังกล่าว

พี่ชายของตนเองเป็นขี้เมา อยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว โดยมีตนเองดูแลอยู่เพราะบ้านติดกัน วันนี้ตนเองตั้งใจว่าจะพาช่างมาช่วยสร้างห้องน้ำให้บ้านพี่ชาย โดยตนเองได้ใช้เงิน 3 หมื่นบาท เพื่อถมที่บ้านและจะปรับปรุงบ้านให้พี่ชายได้อยู่สะดวกสบายกว่านี้ แต่พี่ชายที่เมามา มักจะเข้าใจว่า ตนเองจะมาเอาที่ดิน มาฮุบเอาสมบัติ ซึ่งตนเองก็อดทนมาตลอด จนวันนี้ทนไม่ไหวจริง เพราะพี่ชายมาทำร้ายจึงได้ป้องกันตัวดังกล่าว  นางเฉลียวฯ กล่าวด้วยใบหน้าสลด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเหตุภายในครอบครัว พี่กับน้อง สามารถไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ หากว่าผู้บาดเจ็บต้องการจะดำเนินคดี ก็สามารถไปแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ต่อไป.