(มีคลิป)เก๋งชนฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ดับ

3042
0
- ผู้สนับสนุนแพร่ข่าว -

…….ฝรั่งดวงถึงฆาตรายนี้เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 ขณะที่ ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รองสว.สอบสวนสภ.ลอง.จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลอง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวริมสระหนองเคียม ติดถนนสายแพร่-ลอง ก่อนถึงสามแยกบ้านปินติดกับร้านกาแฟแห่ระเบิด ขอให้ไปตรวจสอบด้วยหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยลอง หน่วยกู้ภัยบ้านปินหน่วยกู้ชีพรพ.ลอง ตำรวจสายตรวจตำรวจจราจร

……..เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง นิสสันมาร์ช สีเขียวทะเบียน กจ 7916 แพร่ขับขี่โดยนายฤทธิไกร  สะตี อายุ 40 ปี ชาวเวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ จากการสอบสวนของตำรวจ นายฤทธิไกร ให้การว่าขับรถมาจากตลาดห้วยอ้อจะกลับบ้านที่เวียงทองเกิดอาการวูบขับรถเข้าข้างทางชนกับรถปิกอัพโตโยต้าสีดำทำให้รถไถลเข้าชนนายเซบาสเตียน ฟาร์คอ อายุ 40 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่มีภรรยาอยู่ที่บ้านแม่หีดหมู่ 9 ต.บ้านปิ่น อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเข้ามาทำธุระในตัวอำเภอเลยแวะจะกินก๋วยเตี๋ยวร้านข้างทางใกล้กับที่เกิดเหตุ

…….แต่ยังไม่ทันได้กินนายเซบาสเตียนได้ออกมายืนสูบบุหรี่ใกล้กับรถปิคอัพโตดยต้า สีดำ และรถยนต์โตโยต้าสีบรอนซ์ทองทะเบียน บต 9004 ที่จอดใกล้กันซึ่งผู้ตายได้ยืนสูบบุหรี่ตรงระหว่างรถปิคอัพทั้ง 2 คันพอดีจึงทำให้รถ โตโยต้าสีดำกระเด็นอัดชนผู้ตายจนซี่โครงหักทิ่มปอดบาดเจ็บสาหัสหน่วยกู้ภัยลองและหน่วยกู้ภัยบ้านปินรถกู้ชีพรพ.ลองนำส่งรพ.และเสียชีวิตในเวลาต่อมา